Nguyễn Thành Tâm chiếm trọn 3 màu áo

Chặng tranh tài thứ 8, Huế - Đà Nẵng dài 109 km là một trong những chặng đua ngắn nhưng gian nan nhất lộ trình Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2016. Chặng này, các cuarơ phải chinh phục ba ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và đỉnh “Hải Vân Quan” - dài 20 km, cao 500 m so với mực nước biển để tranh chấp chiếc áo đỏ vua leo núi.

Với đội hình toàn diện, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang xác định đưa áo vàng Nguyễn Thành Tâm vào chân đèo để anh phối hợp với các đồng đội đánh trả các cuộc tấn công của đối thủ.

Đồng hành hơn 60 km đường bằng, cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu khi các tay đua mạnh tiến vào chân đèo Hải Vân. Lúc này Thành Tâm và các đồng đội vấp phải các đợt công kích của đối thủ. Họ chống trả rất quyết liệt giành lại thế trận. Và trong một ngày thể lực sung mãn, áo vàng Nguyễn Thành Tâm tung sức bỏ lại các đối thủ, trở thành tay đua đầu tiên cán đỉnh đèo Hải Vân. Ngôi nhất đèo giúp Tâm có 8 điểm, vượt qua Quàng Văn Cường (Đống Đa Hà Nội) tạm đoạt chiếc áo chấm đỏ - Vua leo núi.

Xuống dưới chân đèo, các tay đua VUS TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 liên tục tổ chức các đợt tấn công mới. Thế nhưng tay đua Nguyễn Thành Tâm vẫn vững “như bàn thạch” và tại đích đến ở TP Đà Nẵng, tay đua An Giang bung sức cán đích vị trí thứ tư bảo toàn áo vàng, áo xanh sau tám chặng.

Chiến thắng sau 2 giờ 41’06” thuộc về tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) với cú nước rút đánh bại đồng đội trong màu áo quốc gia Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương). Hạng 3 chặng 8 thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

 Tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) tung cú nước rút thần tốc, về nhất chặng 8.

Ngày mai các tay đua tranh tài chặng 9 Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lộ trình dự kiến dài 133 km.

Hình ảnh các tay đua thi đấu chặng 8 Huế - Đà Nẵng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm