Nguyên nhân PSG chiến thắng Man City trong cuộc đua giành Messi

Nguyên nhân chính Barca phải ngậm ngùi nhìn nhìn huyền thoại của mình ra đi là do những khó khăn về tài chính vẫn chưa tìm được cách giải quyết. Vì thế, tương lai của Lionel Messi vẫn là đề tài được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội với những lời đồn đoán nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Hiện tại, hai CLB nổi lên như những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua giành chữ kí Messi là Paris Saint-Germain (PSG) và Manchester City. Tuy nhiên, khả năng El Pulga gia nhập Man City là khá thấp, bởi nhà đương kim vô địch Premier League vừa mới chi đậm 100 triệu bảng cho Aston Villa để hoàn thành thương vụ đình đám Jack Grealish.

Messi khả năng cao sẽ đầu quân cho PSG. Ảnh: CGI.

Đội chủ sân Etihad thừa biết Messi đứng đầu trong danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Nếu tiếp tục chiêu mộ Messi, Man xanh sẽ gặp khó khăn trong việc cân bằng quỹ lương đội bóng, khi số tiền chi ra không hề nhỏ. Mặt khác, việc chiêu mộ Messi cũng không quá cần thiết vào lúc này, khi mà siêu sao người Argentina năm nay đã 34 tuổi và khó đảm bảo thể lực để chơi bóng xuyên suốt tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. 

Bản thân HLV Pep Guardiola cũng chẳng thiết tha chiêu mộ trò cũ vì trong tay ông đang có một dàn sao đẳng cấp với Kevin De Bruyne, Mahrez hay tân binh đắt giá Jack Grealish. Mới đây vị chiến lược gia này cũng đã khẳng định với báo chí rằng ông không có ý định đưa Messi về Etihad.

Vì những lý do đó, PSG được xem như đã chiếm thế thượng phong trong cuộc đua này. Đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử là một trong những CLB lớn tại châu Âu đủ sức hút và tiềm lực tài chính để thuyết phục Messi đầu quân cho mình. 

Mùa hè này, ngoại trừ bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro dành cho Achraf Hakimi, PSG đón thêm ba tân binh 0 đồng là Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và Georginio Wijnaldum. Điều này cũng đồng nghĩa PSG vẫn còn rủng rỉnh tiền để đón Messi về nhà chung.

Sự phù hợp là những thừ Messi tìm thấy nhiều nhất nếu khoác áo PSG. Ảnh: CGI.

Nói về tham vọng, không đội bóng nào hơn được PSG về khoản này bởi họ đã trắng tay rất lâu ở sân chơi lớn Champion League và với những động thái rầm rộ mùa hè vừa qua, càng tô điểm thêm cho khát vọng xưng hùng xưng bá. Messi lại là cầu thủ giàu thành tích ở sân chơi này với 4 lần nâng cúp bạc danh giá.

Ngược lại với bóng đá Anh, Messi có thể chơi thứ bóng đá đủng đỉnh và không phải hao tổn nhiều thể lực như ở Pháp. Ligue 1 có nhịp độ chơi bóng khá chậm và rất phù hợp với các cầu thủ lớn tuổi như M10.

Một lý do quan trọng khác khiến cầu thủ người El Pulga sẽ dành sự ưu ái cho đội bóng thủ đô chính là bởi sự có mặt của Neymar trong đội hình. Cả hai từng là đồng đội thân thiết tại Barca, cùng với Suarez tạo thành bộ tam tấu lừng danh Tây Ban Nha. Hội ngộ cùng Neymar là điều anh luôn khao khát.

Nếu thực sự Messi về với Paris, anh vẫn sẽ có khả năng giành được những danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới nhưng lại không phải đơn độc gồng gánh như những gì đã làm suốt bao năm ở Nou Camp. Mbappe, Neymar và cả người đồng hương Di Maria sẽ chia sẻ giúp anh áp lực đó.

Tất cả đều đang mong chờ quyết định cuối cùng của Lionel Messi và câu trả lời được dự đoán sẽ có trong vòng vài ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm