Nguyên nhân Cristiano Ronaldo chơi bóng bằng tay

Tình huống xảy đến ở khoảng giữa hiệp hai, khi Wayne Rooney thực hiện quả phạt góc. Cristiano Ronaldo bật cao hơn tất thảy, nhưng thay vì đánh đầu anh lại dùng hai tay che ngang mặt để chắn bóng. Vì tình huống này, "số 7" buộc phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân - tạo nên điểm tối duy nhất trong chiến thắng 1-0 của "Quỷ đỏ".

Pha xử lý khó hiểu của Ronaldo.
Pha xử lý khó hiểu của Ronaldo.

"Ronaldo cố gắng ngăn không cho bóng đập vào mặt", HLV Alex Ferguson giải thích thay cậu học trò. "Ronaldo cho rằng, lúc đó cậu ấy nghe thấy có tiếng còi của trọng tài, nếu không có thể đã có tình huống đánh đầu xảy ra rồi".

Sau khi Ronaldo bị đuổi, MU có chút khó khăn hơn trong việc bảo toàn chiến thắng. Tuy nhiên, Ferguson không hề trách mắng tài năng 23 tuổi. "Không dễ để thi đấu với 10 người, khi thời gian trận đấu còn những 20 phút. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ tỏ ra lo lắng", nhà cầm quân người Scotland tâm sự.

Ronaldo giải thích rằng anh có nghe thấy tiếng còi, nên mới dừng tình huống tấn công bằng tay.
Ronaldo giải thích rằng anh có nghe thấy tiếng còi, nên mới dừng tình huống tấn công bằng tay.

"Đôi khi bạn phải đương đầu và vượt qua thách thức. Hôm nay, chúng tôi đã vượt qua thử thách lớn. Chúng tôi qua đó đã chứng tỏ được mình. Còn Man City, họ có chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng thực sự thì không có gì quá nguy hiểm".

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm