Nguyễn Dương Hồ Vũ 'nổ súng' ở chặng đấu kém sôi động

Nếu như một năm trước cũng chính tại nơi này, cuộc so kè quyết liệt giữa hai “vua nước rút” Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm (đều đã giải nghệ) phần thắng thuộc về tay đua người Hóc Môn thì mùa này, cuộc chiến cân tài ngang sức giữa Hồ Vũ (MM Mega Market) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) cũng gây cấn không kém.

Nguyễn Dương Hồ Vũ (phải) từ phía sau vượt lên giành chiến thắng tại mức đến Quy Nhơn. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Đều là những tay đua không còn cơ hội tranh chấp các thứ hạng cá nhân chung cuộc, thế nên cuộc đào thoát bứt phá khỏi đoàn đông của Vũ, Tùng và tám tay đua khác diễn ra rất suôn sẻ. Chính sự đồng lòng, chung sức của nhóm tay đua tốp một đã khiến cục diện chặng 8 (Quảng Ngãi – Quy Nhơn, dài 185 km) gần như an bài bởi ở phía sau, chủ đích “giữ tầm” nhằm bảo vệ “cú đúp” áo vàng – áo xanh cho Nguyễn Tấn Hoài do Dược Domesco Đồng Tháp “giăng” ra quá hoàn hảo.

Sau hơn 4 giờ 44’02” tranh tài, khi mọi đồn đoán tay đua thắng chặng đều phần lớn nghiêng về danh thủ Huỳnh Thanh Tùng thì cũng là lúc Nguyễn Dương Hồ Vũ chứng minh điều ngược lại. Thay vì sa đà, mất sức vào các cú nhấp nhử của đối thủ, tay đua sinh năm 1999 khôn khéo lựa chọn thời điểm tung nước rút khi vào 100 m cuối để vượt qua Huỳnh Thanh Tùng, Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) lần đầu tiên giành chiến thắng chặng.

Tại các giải xe đạp đường trường vô địch quốc gia, Hồ Vũ cũng từng kết hợp rất ăn ý với đàn anh Lê Nguyệt Minh đoạt chức vô địch đôi nam nước rút tốc độ (cự ly ngắn).

Năm tay đua giành thứ hạng cao nhất ở chặng 8. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Nguyễn Tấn Hoài giữ áo vàng sau 8 chặng. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Áo trắng dành cho tay đua trẻ tạm thời thuộc về Nguyễn Hướng (Bikelife Đồng Nai). ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Chưa đầy một phút sau chiến thắng của Hồ Vũ, Nguyễn Tấn Hoài cũng cán mức đến ở tốp hai, qua đó bảo toàn ngôi đầu hai danh hiệu áo vàng và áo xanh sau 8 chặng.

Kết quả cũng không gây xáo trộn trên bảng xếp hạng đồng đội khi TĐ Lộc Trời An Giang, Bikelife Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp chia nhau các vị trí tốp 3.

Sáng 28-5, các tay đua tranh tài chặng đấu khốc liệt Quy Nhơn – Pleiku dài 167 km, vượt hai ngọn đèo An Kê và Mang Yang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm