Nguyễn Dương Hồ Vũ lần đầu thắng chặng tại Cúp Truyền hình

Đây cũng là lần đầu tiên, tay đua TP.HCM mới 17 tuổi khoác áo BVT Bình Dương lên ngôi nhất chặng tại giải đấu danh tiếng Cúp TH.

Tay đua trẻ Hồ Vũ ăn mừng chiến thắng tại đích đến Quảng Ngãi

Trước sự thống trị của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang cùng sự trợ thủ hết mình của các tay đua Đống Đa Hà Nội, các đối thủ cạnh tranh không có bất cứ cơ hội nào đào thoát thành công. Thế nên cơ hội ấy cũng được tạo ra cho các tay đua trẻ không thuộc diện tranh chấp bứt phá.

Khi đoàn đua đến địa phận Điện Bàn - Quảng Nam, 12 cuarơ của các đội Cần Thơ, BTV Bình Dương, Quân đội, Dogarlic Đồng Tháp chủ động tách tốp. Tốp đầu có lúc tạo khoảng cách với nhóm sau gồm các tay đua mặc áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ đến hơn 3 phút.

Đường đua tốt, thi đấu dưới tiết trời mát mẻ cũng khiến các tay đua hưng phấn. Hai tốp duy trì tốc độ cũng như giữ đều cự ly. Gần cuối lộ trình, sự kỳ vọng của người hâm mộ rằng các tay đua mạnh nhóm sau sẽ nhập tốp một tạo thành chùm đông tung nước rút về đích đã không xảy ra. Bởi nếu Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang chơi bài mạo hiểm này, đối thủ Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) sẽ có cơ hội gỡ điểm áo xanh của Nguyễn Thành Tâm.

Vì lẽ đó, tài năng trẻ Nguyễn Dương Hồ Vũ ung dung tung nước rút về đích đánh bại Cao Minh Luân (Quân đội), Nguyễn Văn Thế (BTV Bình Dương) giành chiến thắng sau thời gian 3 giờ 10’14”.

Kết quả không làm xáo trộn bảng tống sắp khi Nguyễn Thành Tâm tiếp tục bảo toàn áo vàng, áo xanh sau 9 chặng.

Trên bảng xếp hạng đồng đội, VUS TP.HCM tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp trên Dược Domeco Đồng Tháp và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Sáng mai (20-4) đoàn đua thi đấu chặng dài Quảng Ngãi - Quy Nhơn lộ trình dự kiến 180 km.

Một số hình ảnh thi đấu chặng 9. ẢNH: CMQ:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm