Nguy cơ phá sản AFC Champions League

Kế hoạch các CLB khu vực Đông Á đến Qatar đá tập trung để tránh dịch bệnh COVID-19 khó khả thi. 

Yokohama F Marinos không thể đến Qatar thi đấu tập trung AFC Champions League. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài CLB Johor Darul Tazim chính thức rút khỏi giải vì nhà nước Malaysia không cho xuất cảnh, hàng loạt CLB khác của Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đứng trước nguy cơ không xin được giấy phép xuất cảnh. Cụ thể là ba CLB Nhật gồm Yokohama F Marinos, Vissel Kobe và Tokyo FC, ba CLB Trung Quốc là Guangzhou Evergrande, Beijing Guoan và Shanghai SIPG... Từ việc không xin được giấy phép xuất cảnh đến Qatar đá tập trung, nhiều trụ cột là ngoại binh đa số là các cầu thủ châu Âu, Nam Mỹ đã về nước.
Với bóng đá Úc, ba đại diện gồm Sydney FC, Perth Glory và Melbourne Victory thì đang xả trại sau mùa bóng mệt mỏi vì vừa đá vừa điều chỉnh luật để chống dịch bệnh. Tương tự, ba CLB của Hàn Quốc thì đang thiếu hụt lực lượng trầm trọng do nhiều tuyển thủ Hàn Quốc đang tập huấn tại châu Âu...
AFC đã hủy và hoãn nhiều giải đấu của mình, song Champions League là giải có giá trị thương mại cao nên AFC quyết cứu bằng mọi giá. Thế nhưng với kiểu nhiều CLB không thể tham dự như trên, giải đấu này đang đứng trước nguy cơ phá sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm