Nguy cơ các CLB Việt Nam không được tham dự cúp châu Á

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dựa theo những quy định gắt gao của AFC, nhiều khả năng những suất dự cúp châu Á dành cho các CLB của Việt Nam cũng sẽ bị bác bỏ vì mùa giải 2021 không hoàn thành.

Cách đây không lâu, VFF chính thức đưa ra thông báo hủy V-League 2021 và không có đội vô địch cũng không có đội xuống hạng. Theo diễn biến thực tế thì mùa giải 2021 các CLB Việt Nam mới chỉ thi đấu 12 lượt trận và chưa đủ số trận theo chuẩn tối thiểu của AFC (27 trận giải quốc nội).

Đó mới chỉ là một trong hàng loạt tiêu chuẩn mà AFC đưa ra, chẳng hạn như các tuyến trẻ phải dự đủ các giải trẻ quốc gia, sân bãi, các phòng chức năng, điều kiện địa lý sân nhà... Sắp tới, AFC còn đưa thêm quy định mỗi CLB phải có thêm chuẩn là có đội bóng nữ tham dự giải vô địch quốc gia nữa.

Mùa 2021, các CLB V-League chỉ mới đá tổng cộng 13 trận, trong đó có 12 lượt trận V-League và một trận cúp quốc gia, tức còn thiếu 14 trận nữa mới đủ tiêu chuẩn dự AFC Champions League mùa tới. Việc báo hoàn cảnh cho AFC xem chừng cũng rất khó được châm chước bởi AFC đưa ra quy định để thực hiện và áp dụng trên toàn châu Á.

Cũng cần biết mùa giải châu Á 2021 này các CLB Iraq cũng bị AFC cắt các suất dự cúp châu Á vì giải vô địch quốc gia Iraq 2020 hủy do dịch bệnh COVID-19 bùng phát và phải hủy giữa đường.

VFF đã báo cáo AFC việc hủy giải và báo cáo cả thành tích hiện tại đến lúc hủy gồm HA Gia Lai đang dẫn đầu V-League sau 12 vòng đấu và Viettel đứng thứ nhì…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm