Người trẻ ở VPF

Khi đại hội cổ đông VPF chưa diễn ra thì người ta đã biết chắc chắn ông Cao Văn Chóng, từng là tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Cổ phần Thể thao B. Bình Dương, sẽ ngồi vào ghế nóng TGĐ của VPF. Nói ông Chóng bất chiến tự nhiên thành là đúng mà nói ông “vô thế” cũng chẳng sai. Cái khó của ông Chóng hay bất kỳ ai khác ngồi ghế TGĐ cũng khó thay đổi và làm mới ngôi nhà VPF sau bốn năm khai sinh đến nay chẳng khác gì một tổ chức thu nhỏ của VFF theo kiểu áo mặc sao qua khỏi đầu.

Rất nhiều người nghĩ ông Chóng dũng cảm và tham bát (VPF) bỏ mâm (B. Bình Dương) nhưng với tình thế của VPF hiện tại thì nếu không phải ông Chóng thì  chẳng còn ai xứng đáng khi lên thay ông Phạm Ngọc Viễn. Dự kiến nhân sự của VPF trước đó nhắm đến hai người trẻ cùng thế hệ 7x là hai phó TGĐ Phạm Phú Hòa, Nguyễn Minh Ngọc giờ chót bị Chủ tịch CLB Hải Phòng Phạm Mạnh Hùng vạch ra hàng loạt điểm còn hạn chế khiến VPF chột dạ và không đủ dũng khí cất nhắc.

 
Ông Cao Văn Chóng (người ngồi bên phải) tìm hiểu phương thức tổ chức ở Premier League và học hỏi Chủ tịch Thai-League Ong Art Kosingkha, người được xem là “kiến trúc sư” của giải nhà nghề Thái Lan. Ảnh: TƯ LIỆU

Cái khổ của VPF bây giờ là không thể giống với hồi bầu Kiên và các cộng sự như bầu Thắng, bầu Đức,… chỉ cần ngồi lại với nhau là tháo gỡ rất nhiều vấn đề. Chẳng hạn, bầu Kiên chỉ cần hô một tiếng là VPF có ngay 50 tỉ đồng từ các doanh nghiệp lớn nhảy vào hỗ trợ với danh nghĩa Hội đồng Bảo trợ bóng đá Việt Nam.

Một năm sau bầu Kiên dính vào vòng lao lý với án kinh tế thì VPF cũng lao đao. Hội đồng bảo trợ bóng đá tan rã, chỉ còn lại bầu Đức, bầu Thắng lỡ phóng lao phải theo lao với mỗi mùa chi ra 5 tỉ đồng quy đổi bằng quảng cáo trên truyền hình.

VPF đang ở vào thế kiếm tiền rất khó khăn nên việc tiến cử một TGĐ có tài kinh doanh được ưu tiên hơn khả năng chuyên môn và người ta nghĩ ngay đến ông Cao Văn Chóng.

Tân TGĐ có một ưu thế lớn là trẻ tuổi (sinh năm 1979) cùng sự hậu thuẫn lớn của Tập đoàn Becamex đang dần trở thành một đối tác lớn trong việc hỗ trợ tài chính cho VPF. Tuy nhiên, việc ông Chóng thành công với mô hình B. Bình Dương không có nghĩa dễ dàng áp dụng cho một hệ thống tổ chức ba giải đấu chuyên nghiệp của VPF.

Thời của người trẻ trong VPF với tân TGĐ Cao Văn Chóng cùng cấp phó phụ trách kiếm tiền Phạm Phú Hòa và trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc hy vọng sẽ giúp các giải đấu thực sự chuyên nghiệp để không còn mang tiếng nghiệp dư lãnh lương cao.

Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Võ Quốc Thắng cho biết đại hội cổ đông VPF có sự nhất trí cao khi bầu ông Cao Văn Chóng ngồi ghế TGĐ. Ông Thắng thừa nhận tân TGĐ chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn tin tưởng vào sức trẻ lẫn sự cầu tiến của người mới sẽ giúp VPF hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, ông Thắng khẳng định nếu TGĐ Cao Văn Chóng không hoàn thành nhiệm vụ thì vẫn bị HĐQT cách chức như thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm