Người thừa Quỷ đỏ lập kỷ lục ở Inter; FIFA và ASEAN ký ghi nhớ

ASEAN và FIFA ký bản ghi nhớ hợp tác hướng đến đăng cai World Cup

Ngày 2-11, Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino cùng với đại diện các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký vào bản ghi nhớ chung, theo đó FIFA sẽ hỗ trợ ASEAN trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

ASEAN và FIFA cùng ký kết bản ghi nhớ hợ tác. ẢNH: REUTERS

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang cho biết: “Tại Hội nghị thượng đỉnh cấp cao Đông Nam Á lần thứ 35 (đang diễn ra tại Thái Lan), chủ tịch FIFA đã ký bản ghi nhớ với các quốc gia ASEAN, ủng hộ năm quốc gia Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore và Malaysia đồng đăng cai FIFA World Cup 2034”.

Bản ghi nhớ bao gồm các điều khoản thúc đẩy đầu tư; nâng cao năng lực và giáo dục các môn thể thao trong khu vực, đặc biệt thông qua chương trình Bóng đá học đường của FIFA.

Bản ghi nhớ được xem là bước đi có lợi đối với đề xuất chung của Đông Nam Á trong việc đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chủ tịch FIFA Infantino chụp ảnh lưu niệm cùng nguyên thủ các quốc gia ASEAN. ẢNH: REUTERS

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Infantino cho biết: “Sau vài thập kỷ thảo luận giữa các quốc gia ASEAN, cuối cùng chúng tôi cũng tìm thấy chủ đề hợp nhất tất cả mọi người. Đó là bóng đá”.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ được tiến hành sau hồi đầu năm, các nhà lãnh đạo ASEAN bày tỏ quan tâm đến việc đấu thầu chung để tổ chức World Cup vào năm 2034. Trước đó, châu Á từng một lần đăng cai World Cup 2002 chung giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Cựu tiền đạo Manchester United Lukaku tỏa sáng trong màu áo Inter Milan. ẢNH: GETTY 

“Người thừa” của Quỷ đỏ bừng sáng tại Inter

Ngôi sao bị Manchester United “ruồng bỏ” - Romelu Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Inter Milan sánh ngang thành tích ghi bàn của “người ngoài hành tinh” Ronaldo.

Với cú đúp ghi bàn vào lưới Bologna ở trận đấu diễn ra rạng sáng 3-11, Lukaku ghi tổng cộng chín bàn sau 11 trận đấu, sánh ngang kỷ lục của Ronaldo “béo” tại mùa giải 1997-1998. Tại mùa giải 31 năm trước, cựu sao người Brazil ghi 25 bàn thắng cho Inter tại Serie A, đồng thời có đến 34 lần lập công trên mọi đấu trường.

Tại cuộc đối đầu Bologna, Inter ngược dòng ngoạn mục nhờ hai bàn thắng của Lukaku. Ngoài pha dứt điểm cận thành phút 75, tiền đạo người Bỉ còn kết thúc thành công qua phạt 11 m (phút 90+1) giúp Inter giành trọn 3 điểm, xây chắc ngôi á quân, kém 1 điểm so với Juventus (29 điểm).

Lukaku đạt kỷ lục ghi bàn, sánh ngang huyền thoại Brazil Ronaldo. ẢNH: GETTY

Từ một ngôi sao được xem là “hết thời” dưới trướng HLV Man United Solskjaer, Lukaku đang dần chứng minh anh không phải là một tiền đạo kém tài. Vấn đề là người sử dụng có biết đặt anh vào đúng vị trí để “nổ súng” hay không.

Cùng thời điểm Lukaku lập kỷ lục tại Inter, Quỷ đỏ cũng nhận thất bại 0-1 trên sân của Bournemouth khiến Solskjer trở thành đề tài châm biếm của động viên cổ lẫn truyền thông quốc tế.

Djokovic lần thứ 50 lọt vào chung kết ATP Masters. ẢNH: REUTERS

Nadal bỏ cuộc, Djokovic vào chung kết ATP thứ 50

Dính chấn thương bất ngờ trong lúc khởi động, hạt giống số 2 Nadal ngậm ngùi rời bán kết, nhường vé vào chung kết Paris Masters 2019 cho Denis Shapovalov.

“Bác sĩ khuyên tôi không nên mạo hiểm bởi tôi có thể bình phục trước thềm ATP Finals. Tôi hy vọng mình sẽ sẵn sàng có mặt tại London, bởi ATP Finals chính là mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này” - Nadal chia sẻ sau quyết định bỏ cuộc.

Quyết định bất ngờ của Nadal giúp đối thủ người Canada Shapovalov lần đầu tiên có cơ hội tham dự chung kết Masters 1000, nơi anh sẽ chạm trán Novak Djokovic. Ở trận bán kết còn lại, hạt giống số 1 Nole đã đánh bại Grigor Dimitrov 7-6 (5); 6-4; đánh dấu chiến thắng thứ 10 trong 11 lần đối đầu tay vợt người Bulgaria.

Không mất giọt mồ hôi nào ở bán kết, Shapovalov lần đầu tiên được đấu chung kết ATP 1000. ẢNH: REUTERS

Sau các ván đầu giằng co ở set 1, Dinitrov dù nắm cơ hội thắng tie-break khi dẫn trước 5-3 nhưng anh không tận dụng được và để Djokovic thắng ngược 7-5.

Sai lầm của Dimitrov tiếp tục được Djokovic tận dụng ở set 2 sau khi anh để mất bàn cầm giao bóng và gác vợt 4-6.

Djokvic hạ Dimitrov tại bán kết, Nadal đưa ra lý do bỏ cuộc. Nguồn: ATP 

Với chiến thắng chung cuộc 2-0, Djokovic sẽ gặp đối thủ Shapovalov trận tranh vô địch Paris Masters 2019 (diễn ra lúc 21 giờ tối nay). Shapovalov chưa một lần hạ được Djokovic trong khi đây là trận chung kết ATP 1000 thứ 50, giúp Nole có cơ hội lần thứ 34 nâng cúp vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm