Từ kết quả bốc thăm AFF Cup 2018

Người thích, người sợ, người gật gù bảo… cân bằng

“Hai bảng đấu là rất cân bằng, chúng tôi sẵn sàng đá với bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, chúng tôi chẳng đánh giá đội nào thấp cả. Trước mỗi đối thủ, chúng tôi phải thể hiện tốt nhất về mình”.

Theo mô tả của Bangkok Post thì HLV Rajevac rất phấn khích khi ở cùng bảng với Philippines, một đội có thứ hạng FIFA mới nhất, cao hơn Thái Lan (113 so với 122). Trong khi đó, tờ Straits Times của Singapore thì thể hiện sự lo lắng đến độ mất tự tin: “Đội tuyển Singapore đã rơi vào bảng B, bảng tử thần. Ở đó có Thái Lan, Indonesia và Philippines. Quá mạnh! Điều này khiến Singapore đang đứng trước nguy cơ cả ba kỳ AFF Cup gần nhất bị loại ngay sau vòng bảng”. Cũng cần biết là hai kỳ AFF Cup 2014 và 2016 thì Singapore đều không thể qua vòng bảng khi bị loại trước bán kết.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar nhưng đá trên sân đối phương. Hai trận được đá sân nhà là gặp Malaysia và Lào. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Thái Lan, Indonesia, hai đội tranh chung kết AFF Cup 2016 giờ cùng bảng tử thần. Ảnh: AFF

Trong khi đó HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia, người chưa từng dẫn dắt tuyển Malaysia đá AFF Cup (ông mới chỉ định ngồi vào ghế HLV trưởng thay ông Nelo Vingada vài tháng), rất thận trọng nhận xét trên The Star: “Tôi không quá lạc quan về đội tuyển Malaysia ở bảng A cùng Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào”. Nhiều người khen đấy là một cách phát biểu thận trọng của người vừa được thế vai dẫn dắt Malaysia, đội bóng từng một lần vô địch AFF Cup. Ông Tan Cheng Hoe hẳn vẫn còn nhớ đội tuyển Malaysia mà “mất lửa” thì họ cũng có thể thua cả Campuchia và Đông Timor dù thời điểm đó ông chưa dẫn dắt đội tuyển.

Hiện đội tuyển Malaysia trong cơn khủng hoảng vì vòng loại Asian Cup 2019 vừa qua họ đã chót bảng qua sáu trận chỉ có 1 điểm từ trận hòa Hong Kong trên sân nhà, còn lại là toàn thua. Vấn đề của tân HLV trưởng Tan Cheng Hoe là có đủ khả năng xốc tinh thần của tuyển Malaysia lên như thời họ bách chiến bách thắng và lên ngôi AFF Cup 2010.

Tờ Jakarta Globe của Indonesia dẫn lời HLV Milla Aspas cho biết: “Bảng B nặng hơn bảng A, ở đấy cả bốn đối thủ Thái Lan, Indonesia, Singapore và Philippines đều có cơ hội tranh vé ngang nhau. Vấn đề trước từng đối thủ, Indonesia sẽ xây dựng cách chơi ra sao để đảm bảo chiến thắng. Bảng này sẽ rất gay go cho Indonesia nhưng với tư cách là á quân thì Indonesia bằng mọi giá phải vào bán kết và đó là nhiệm vụ trước mắt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm