Người Thái chờ ‘phục thù’ ông Park

Một đại diện VFF tiết lộ LĐBĐ Thái Lan đã rất nhiều lần mời đội tuyển Việt Nam (VN) góp mặt ở sân chơi giao hữu King’s Cup truyền thống vào tháng 6-2019. Đặc biệt, sau khi đội tuyển U-23 Thái Lan thua nặng nề chủ sân Mỹ Đình 0-4 tại vòng loại U-23 châu Á, người Thái rất nóng lòng tái ngộ bóng đá VN như một kiểu thử thách tài nghệ của HLV Park Hang-seo.

Bởi suốt một thời kỳ dài hai thập niên, người Thái luôn ngạo nghễ nằm kèo trên các đội tuyển VN và… đen lắm mới thua. Họ chơi dễ và thắng dễ đến nỗi Kiatisak sau trận thắng lớn 3-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng sơ loại World Cup cách đây gần bốn năm đã cao ngạo tuyên bố 10 năm nữa bóng đá VN mới bắt kịp Thái Lan.

Thế rồi không cần đến 10 năm, các đội tuyển VN dưới thời HLV Park Hang-seo đã tạo ra nhiều tiếng vang rộn rã không chỉ ở đấu trường Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2018. Thầy trò ông Park đã làm quên lãng đi thời kỳ thống trị dai dẳng của bóng đá Thái trong khu vực và từ hòa đến thắng giòn giã các đối thủ khác.

Thái Lan trong trận thua đậm Việt Nam 0-4 tại vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Tài cầm quân của ông Park lẫn sự trỗi dậy của các đội tuyển VN khiến người Thái giật mình. Họ không còn xem trận U-23 VN thắng Thái ngay trên đất Thái ở giải M-150 Cup hồi cuối năm 2017 là ăn may nữa. Cho đến lần gục ngã 0-4 tại vòng loại U-23 châu Á thì bóng đá Thái không còn dám nhìn đối thủ bằng nửa con mắt.

Không chỉ ở hai trận thua tâm phục khẩu phục, nỗi đau của người Thái còn dày hơn khi kém cỏi hơn rất nhiều VN từ vòng chung kết U-23 châu Á, Asiad 18, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Quá trình gặt hái thành công của thầy trò Park Hang-seo cũng đánh dấu sự chững lại của các đội tuyển Thái Lan, dẫu họ không thiếu các ngôi sao nổi tiếng đang chơi bóng xuất sắc ở nước ngoài.

Ngược lại, các lứa tuyển thủ VN dần xóa bỏ đi nỗi ám ảnh Thái Lan và không còn ngại ngùng họ sau những trận thắng lẫn sự dày dạn trên đấu trường quốc tế. Có thể vì nhìn ra sức mạnh mới của đối thủ dưới thời ông Park, người Thái đã rất nóng lòng mời mọc và chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thường so kè nhau từng chút một.

HLV Park Hang-seo rất thẳng thắn nhìn nhận có thể mặt bằng chung của nền bóng đá VN chưa bằng Thái Lan nhưng dứt khoát trong một trận đấu chẳng có gì phải sợ Thái. Cho nên thầy trò ông Park có tái ngộ bóng đá Thái thì cũng sẽ không còn nằm ở thế kèo dưới mà thậm chí leo ngược lên trên khi thời thế đã thay đổi.

Tuyển Thái khó nhọc tìm thầy

Sau nhiều cuộc săn tìm các HLV đến từ châu Âu thất bại, bóng đá Thái Lan chuyển hướng sang Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng cũng không tìm ra người dẫn dắt đội tuyển như mong đợi. Chính vì thế, LĐBĐ Thái Lan đã miễn cưỡng bổ nhiệm ông Sirisak Yodyardthai làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị gặp gỡ đàn anh Park Hang-seo tại sân chơi truyền thống King’s Cup 2019.

HLV Sirisak Yodyardthai từng là trợ lý của ông Milovan Rajevac tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Sau trận thua 1-4 của tuyển Thái trận ra quân trước Ấn Độ, ông Rajevac bị mất ghế và thay thế là Yodyardthai. Người Thái sau đó vượt qua Bahrain, hòa chủ nhà UAE để lấy vé vào vòng 16 đội nhưng không may bị thua ngược Trung Quốc.

Đáng chú ý, người Thái ở giải King’s Cup sắp tới chỉ ngắm nghía mời các đối thủ từng thắng mình như Ấn Độ, Trung Quốc và VN. Tuy nhiên, giờ chót Trung Quốc rút lui và được thay thế bằng đội tuyển Cuarado. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.