Người Sài Gòn trên tuyển

Cứ sau mỗi buổi tập, nhiều người lại thấy Ngũ Chí Thắng lặng lẽ xách giày về phòng ở Trung tâm Thành Long. Một mình! Thủ quân Thép Cảng ít nói chuyện vì không quen ai, lại nhút nhát với thân phận lên tuyển lần đầu ở gần cuối sự nghiệp: 29 tuổi!

Trên sân, Ngũ Chí Thắng vẫn chạy rất chăm chỉ mà chiếc áo số 30 bồng bềnh ít khi có bóng, thấy lạc lõng quá. Có buổi tập, bạn bè anh ở Sài Gòn lên ngồi khán đài xem, hỏi thăm chút rồi chia tay. Một khoảng sân lớn bên cạnh các đồng đội trêu ghẹo và cười đùa với nhau...

Ngũ Chí Thắng là người Sài Gòn đang chơi cho đội bóng Sài Gòn duy nhất lên tuyển. Học bóng đá ở Trường Năng khiếu nghiệp vụ, Thắng đầu quân cho Hải quan đến năm 2002 xóa sổ mới nhảy về Cảng. Hai mùa đeo băng đội trưởng, chơi năng nổ giúp Thép Cảng cập bến an toàn. Cái biệt danh Thắng “củi” do bạn bè nói lái cho vui miệng chứ trên sân Thắng đá không “củi” chút nào. Thời điểm này, Ngũ Chí Thắng dường như là nhân tố sáng hiếm hoi duy nhất của bóng đá Sài Gòn và chơi chỗ nào cũng được (trừ vị trí thủ môn). 29 tuổi rồi, Thắng “củi” bảo chơi cho Thép Cảng luôn, còn biết đi đâu nữa...

Một số tuyển thủ khác từng xuất thân và trưởng thành từ cái nôi bóng đá thành phố nhưng từ lâu đã không sống được với bóng đá Sài Gòn. Minh Phương quê Bình Phước, ăn cơm Cảng Sài Gòn bảy năm rồi về làm thủ lĩnh ở Long An. Hậu vệ Quang Thanh sinh ở TP.HCM, sau một mùa chơi cho Đông Á liền nhảy về Bình Dương. Chân sút Ngọc Thanh chính hiệu dân Sài Gòn, sống không nổi mới trôi dạt về Hải Phòng và hứa chơi ở đấy cho đến ngày giải nghệ.

Nhiều lần tập trung, giờ chỉ còn một người của bóng đá Sài Gòn khoác áo đội tuyển.

Chợt một số cầu thủ năng khiếu ở Thành Long báo: “Anh Thắng ơi, CLB TP.HCM vừa thua Nghệ An, mất suất lên hạng nhất rồi...”.

Bóng đá Sài Gòn vẫn chỉ có mỗi Thép Cảng lo trụ hạng và một người Môhican trên tuyển!

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm