Người Nhật dạy cầu thủ U-19 phải luôn biết tôn trọng đối thủ

Cùng thời điểm này, đội U-19 Nhật còn có chuyến thăm Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội. Và cuộc trò chuyện giữa Đại sứ Fukada Hiroshi với những cầu thủ U-19 Nhật đã được nhiều tờ báo ở Nhật đăng tải với nội dung rất đáng suy ngẫm…

Đại sứ Fukada Hiroshi nói: “Tôi đã xem tất cả những trận các bạn thi đấu tại Hà Nội, gồm ba trận thắng U-19 Úc, U-19 Việt Nam và U-19 Thái Lan. Bây giờ các bạn gặp lại những cầu thủ U-19 Việt Nam trong trận chung kết. Để có một thắng lợi thứ hai khi gặp lại U-19 Việt Nam và cũng để lên ngôi vô địch, tôi mong các bạn phải biết tôn trọng đối thủ. Trong mọi lĩnh vực Nhật đang có mối quan hệ rất tốt với Việt Nam kể cả bóng đá và con người. Gặp nhau trên phố người Việt Nam biết chúng ta là người Nhật thì chúng ta luôn nhận được sự thân thiện đặc biệt. Trong bóng đá cũng vậy thôi. Chúng ta muốn có sự tôn trọng thì chúng ta phải biết tôn trọng… U-19 Việt Nam là một tập thể xuất sắc, họ đang tiếp cận đẳng cấp châu lục, đó là một đội bóng thể hiện sự đào tạo kỹ lưỡng mà tôi đã rất ngưỡng mộ. Trong cách thi đấu của U-19 Việt Nam tôi thấy có rất nhiều yếu tố đồng điệu với U-19 Nhật chúng ta. Đó là tinh thần chiến đấu, sự theo đuổi đến cùng và luôn tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh dù bị thua bàn…

Khi ra sân trong trận chung kết đêm 13-9, U-19 Nhật sẽ chịu áp lực nhiều trên một sân bóng có 40.000 khán giả luôn hò hét. Trong hoàn cảnh như thế tinh thần “Samurai” phải được giương cao. Bên cạnh đó là một sự tôn trọng đối thủ…”.

Cũng với tinh thần đó, báo chí Nhật đưa tin về đội U-19 của quốc gia mình cũng rất thận trọng và vừa phải. Tờ Asahi Shinbun viết: “Các chiến binh võ sĩ đạo Samurai Blue lại xuất sắc vào chung kết gặp đội chủ nhà U-19 Việt Nam. Đối thủ của chúng ta là một đội bóng đang được dư luận tại Việt Nam quan tâm đặc biệt. Đấy là một thế hệ cầu thủ được đào tạo từ học viện của một CLB Việt Nam hợp tác với CLB Anh Arsenal. Lối chơi của họ thể hiện một trình độ rất khác. Nó vượt lên hẳn những đội bóng đá trẻ của Việt Nam trước đây…”.

Tờ Mainichi Shinbun viết: “Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam và Nhật có những sự hợp tác thắt chặt hơn trước. Những ngày tới đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ sang Nhật tập huấn để tham dự giải khu vực. Đội bóng trẻ U-19 Việt Nam đang có những bước tiến lớn. U-19 Nhật sẽ gặp U-19 Việt Nam trong trận chung kết Cúp NutiFood. Đây sẽ là bài kiểm tra gắt gao cho cả hai đội…”.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm