Người Mã lớn tiếng để giấu nỗi sợ!

Lần nào ông Tan Cheng Hoe và các tuyển thủ Malaysia cũng nói sẽ thắng Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình nhưng thực tế hai lần giáp mặt đều thua ở AFF Cup hồi cuối năm 2018. Dĩ nhiên người Mã có những dữ liệu cho thấy sự tiến bộ của họ, như khi ngược dòng thắng sân khách Indonesia 3-2 hay sân nhà chỉ thua sít sao đội mạnh UAE 1-2. Họ cũng tự hào có chân sút Syafiq Ahmad vừa lập hat trick vào lưới Sri Lanka và ghi hai bàn trong cả hai trận đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Malaysia làm mưa làm gió ở đâu không biết nhưng họ chưa lần nào bắt bài nổi HLV Park Hang-seo. Sự thay đổi tích cực của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cũng đã lọt vào tầm ngắm và phân tích kỹ của ban huấn luyện đội tuyển VN. Chính ông Park đã tiết lộ Malaysia có hàng công mạnh hơn cách đây 10 tháng và đương nhiên các học trò ông phải học kỹ cách để chế ngự đối phương.

Lần tái đấu này, Malaysia đang gồng mình lên để che giấu nỗi sợ hai lần gần nhất  đều thua ở Mỹ Đình. Ảnh: NGỌC DUNG

Các cầu thủ Malaysia đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội.  Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận đội tuyển VN rất mạnh và rất khó cho Malaysia chơi trên sân Mỹ Đình như hai trận gần nhất đều thua. Tuy nhiên, ông Tan vẫn cao giọng tuyên bố giành 3 điểm vì thấy rõ điểm yếu của đối phương (!?).

Thực chất thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nói rất cứng chỉ để giấu đi nỗi ám ảnh ở thánh địa Mỹ Đình chưa bao giờ thoải mái đá theo ý mình trước nhà vô địch Đông Nam Á.

Malaysia cũng không may chưa có đội hình mạnh nhất do nhiều cầu thủ bị chấn thương, trong đó có cả chấn thương tâm lý sau hai lần ngã ngựa sẽ khiến họ rất khó lòng đá đúng sức mình. Chưa kể sức ép phải thắng trên sân khách để nuôi dưỡng mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 là trở ngại lớn làm Malaysia mệt mỏi hơn.

Ngược lại, thầy trò HLV Park Hang-seo gần như có đầy đủ nhân tố ổn định trên mọi vị trí như đã hai lần giành chiến thắng tại AFF Cup. Một số cầu thủ Hà Nội hoặc các đồng nghiệp đá bóng ở nước ngoài hội quân muộn không quá ảnh hưởng đến chất lượng của lối chơi bởi họ quá thân thuộc với nhau suốt hai năm qua. Vấn đề của thầy Park là giúp họ phục hồi và điều chỉnh điểm rơi phong độ cho phù hợp với tiến độ chung chứ không quá lo lắng về sự hòa hợp trong lối đá nhuần nhuyễn 3-4-3.

Rõ ràng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe dù nói biết cách thắng nhưng có quá ít cửa thắng trước quái kiệt Park Hang-seo ở sân Mỹ Đình.

Giới hâm mộ tin ông Park hơn ông Tan

Chiều 7-10, HLV Tan Cheng Hoe cùng 23 tuyển thủ Malaysia đã đến Hà Nội tập luyện trong ba ngày trước khi ra sân Mỹ Đình gặp tuyển VN đêm 10-10. Ở đợt tập trung này, ông Tan rất khó chịu khi bị giới hâm mộ bóng đá trong nước chất vấn vì sao bỏ những chân sút trẻ đang có phong độ tốt mà giữ lại các lão tướng, hoặc đội tuyển gì giống như bệnh viện thu nhỏ. Dĩ nhiên ông Tan có lý do riêng của mình để tạo ra một tập thể theo ông là hay nhất nhưng vẫn nghi ngại về chính các học trò từng vấp ngã ở Mỹ Đình. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo có niềm tin lớn hơn với người yêu bóng đá VN, không chỉ sau những gì ông đã làm mà còn ở cách toan tính kỹ lưỡng cho trận tái đấu. Chủ nhà có chút thiệt thòi khi vắng tiền vệ Xuân Trường do chấn thương vẫn còn những đồng đội thường đá chính cả lúc có mặt anh. Ông Park sẽ không quá khó để chọn ra 11 tuyển thủ VN hay nhất trong số 23 người với tham vọng tiếp tục là khắc tinh của người Mã. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm