“Người không chân” giết người yêu trong ngày Valentine

“Người không chân” giết người yêu trong ngày Valentine ảnh 1

Pistorius từng thi đấu cho màu áo đội tuyển Nam Phi cùng người yêu Reeva Steenkamp khi còn mặn nồng (trái) và lúc bị bắt. Ảnh: GETTY IMAGES

Không ít tờ báo Nam Phi đã khẳng định Pistorius chính là thủ phạm cùng lời bình luận: “Nếu không phải là những rắc rối bất đồng trong quan hệ tình cảm thì còn có nguyên nhân khác là anh… tưởng bạn gái là ăn trộm nên đã hạ sát bằng súng” (!?).

Tại Olympic London vừa qua, Pistorius là VĐV khuyết tật đầu tiên được thi đấu điền kinh môn chạy cự ly ngắn chung với những VĐV bình thường đồng thời là trung tâm của mọi sự chú ý với kỳ vọng “người không chân” sẽ chiến thắng những VĐV chuyên nghiệp có đôi chân lành lặn. Thậm chí còn có so sánh anh sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng kể của nhà vô địch thế giới cự ly ngắn: Usain Bolt.

Pistorius từng được xem là biểu tượng sống về tấm gương và nghị lực của giới trẻ Nam Phi.

Theo thông tin từ phía nhà chức trách thì người yêu của Pistorius là Reeva Steenkamp bị chết trong nhà của Pistorius vì trúng nhiều viên đạn vào đầu và tay. Một khẩu súng ngắn đã được tìm thấy ở hiện trường.

Cũng cần biết Nam Phi là nơi có tỉ lệ tội phạm cao nhất thế giới và nhiều người tự trang bị vũ khí cho mình để chống lại những tên cướp thường xâm nhập và chiếm đoạt tài sản người dân lành. Luật ở Nam Phi cũng cho phép người dân được sử dụng súng nhưng phải đăng ký và được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, thông tin từ báo chí cho biết ngôi nhà của Pistorius nằm trong một khu vực được nhận xét là an ninh cao. Cũng chính vì thế mà đã có người loại trừ yếu tố Pistorius nhầm người yêu mình với những tên trộm cắp đột nhập vào nhà. Thậm chí có báo còn bình rằng “Đã là người yêu thì cần gì phải vào nhà theo dạng đột nhập?”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra nhưng một nguồn tin không chính thức nói rằng khả năng Pistorius giết người yêu lên đến trên 90%.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm