Người hùng Pacquiao giúp TQ phát triển quyền Anh

Huyền thoại quyền Anh Philippines, người hùng Philippines võ sĩ Manny Pacquiao sẽ mở học viện quyền Anh ngay tại thủ đô Bắc Kinh để giúp đất nước này phát triển quyền Anh nhà nghề xứng tầm với một cường quốc.

Nhà vô địch WBO hạng ruồi Zou Shiming (phải) bị võ sĩ vô danh của Nhật hạ Knock out như một sự sỉ nhục

Các nước như Mỹ, Nga, Đức, Nhật…đều có những thương hiệu thể thao của mình để khẳng định vị thế của một cường quốc, nhưng Trung Quốc nổi tiếng làcái nôi võ thuật nhưng hiện tại các môn võ thi đấu thì họ chẳng có lấy một ai nổi tiếng và tài năng. Nga, Mỹ đều rất mạnh quyền Anh nhà nghề, chưa kể nhiều môn khác nữa.

Một quốc gia có những võ sĩ quyền Anh đình đám nó luôn nói lên bức thông điệp tô vẻ thêm quyền uy, thế nhưng Trung Quốc thì không có được điều đó.

Hồi tháng 7 vừa qua, Trung Quốc có một nhà vô địch WBO hạng ruồi Zou Shiming nhưng đã bị võ sĩ Sho Kimora vô danh của Nhật, chưa từng có đai nào đáng kể hạ Knock out.

Pacquiao sẽ giúp quyền Anh Trung Quốc phát triển?

Huyền thoại Philippines Pacquaio hợp tác cùng công ty phát triển thể thao Trung Quốc Dancing Sports để mở học viện tại thủ đô Bắc Kinh. Học viện quyền Anh chuyên  nghiệp này có tên Học viện quyền Anh quốc tế Manny Pacquiao.

Kế hoạch mở học viện quyền Anh chuyên nghiệp của Pac tại Trung Quốc đã có từ năm 2014 giữa phía Trung Quốc và Pac. Tuy nhiên do tình hình ngoại giao hai nước lúc đó có nhiều thách thức nên việc này chưa được triển khai rốt ráo. Nay mọi chuyện đã ổn nên phía công ty Trung Quốc là Dangcing Sports và Pac sẽ nối lại hợp tác và nhất định lần này sẽ có học viện quyền Anh chuyên nghiệp ra đời.

Đề án này cũng đã cụ thể hóa các vấn đề, trong đó các HLV nổi tiếng trong giới quyền Anh chuyên nghiệp sẽ đến dạy.

Ngoài kế hoạch mở học viện quyền Anh ở Bắc Kinh, thì hiện nay ở quê nhà Philippines, Pac cũng đang tiến hành mở các học viện để đào tạo những võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp nối gót mình.

Cuộc đời võ nghiệp của Pac thuộc dạng huyền thoại khi anh vô địch tám hạng cân khác nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm