Người hùng Bonucci: ‘Xin lỗi tuyển Anh, nhưng Ý hay hơn’

Bonucci đóng một vai trò quan trọng trong thành công của Azzuri tại sân Wembley rực lửa với hơn 60.000 khán giả. Tuyển Ý bị dẫn trước bởi bàn thắng sớm của Luke Shaw và trong hiệp hai mới cân bằng được thế trận với cú ngã người ghi bàn của trung vệ già.

Lão tướng Bonucci cũng thực hiện một quả 11 mét ở loạt luân lưu và đội của anh ấy đã giành chiến thắng 3-2. Đó là một đêm vinh quang cho cầu thủ 34 tuổi, khi phá kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất tại Euro với 18 lần và mang lại nhiều nỗi đau cho đội tuyển Anh, đối thủ đã chờ đợi 55 năm để lên ngôi ở một giải đấu lớn.

Pha gỡ hòa của trung vệ Bonucci khiến người Anh choáng váng. Ảnh: CGI.

“Xin lỗi tuyển Anh nhưng chúng tôi giỏi hơn và chiếc cúp sẽ cùng đội tuyển Ý đáp chuyến bay về thành Rome. Chúng tôi sẽ cùng những người yêu tuyển Ý trên toàn thế giới thưởng thức chiếc cúp Henri Delaunay danh giá này”- Leonardo Bonucci kiêu hãnh sau trận chung kết.

Có rất nhiều kỳ vọng đội bóng của HLV Gareth Southgate sẽ giành chiến thắng, khi có lợi thế trên sân nhà của họ. Tam Sư gây tiếng vang lớn khắp đất nước sau chiến thắng ở trận bán kết trước Đan Mạch để lần đầu tiên trong lịch sử vào chơi chung kết Euro.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá lớn của người Anh vào đội tuyển là con dao hai lưỡi và chính Bonucci đã nói rằng điều đó như tiếp thêm động lực cho anh lẫn đồng đội: “Chúng tôi đã nghe rất nhiều, từ ngày này qua ngày khác, sau khi tuyển Anh thắng Đan Mạch rằng chiếc cúp sẽ về nhà ở London. Nhưng không phải, cơ hội là chia đều cho tất cả. Chúng tôi đã nói ngay từ ngày đầu, chiếc cúp có thể dành cho họ hoặc cho chúng tôi. Và tuyển Ý đã xuất sắc hơn giành lấy nó”.

Nhà vô địch châu Âu Bonucci hạnh phúc với chiến thắng. Ảnh: CGI.

Chiến thắng của người hùng Bonucci và đồng đội kéo dài chuỗi trận bất bại của Ý lên 34 trận, sau thất bại đau thương mất suất chơi vòng chung kết World Cup 2018. Bonucci nói rằng tương lai của đội bóng dưới thời Roberto Mancini là rất tốt: “Chiến thắng này thực sự chứng minh rằng một khi chúng tôi đã đi hết chặng đường, là cái kết có hậu cho tất cả những gì chúng tôi nỗ lực từng ngày để trở lại đỉnh cao.

Chúng tôi khao khát điều này hơn bất cứ thứ gì khác. Và đây là thời kỳ phục hưng của bóng đá Ý. Tôi chắc chắn đội hình này và HLV Maancini tuyệt vời này sẽ tạo ra nhiều ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

Thực sự chúng tôi có niềm tin từ ngày đầu tiên Euro diễn ra, khi tất cả cầu thủ Ý đều có một cảm giác sẽ làm một điều ý nghĩa gì đó. Và điều đó đã xảy ra. Chúng tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi ở bên nhau hoặc dành thời gian cho nhau. Thật không thể tin tuyển Ý luôn có mong muốn cháy bỏng ở bên nhau và làm nên điều kỳ diệu cho bóng đá Ý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm