Người Đức đi xe Hàn

Hình ảnh ấy khác rất xa với cả đội tuyển Đức được bố trí trên xe Mercedes ghi từng năm vô địch kèm bốn ngôi sao mà người Đức tự hào sau khi trở về từ Brazil năm 2014.

Tệ hại hơn là trong hình ảnh “tháo chạy” đấy, có những cầu thủ Đức trước đó đã tranh cãi và chửi lại người hâm mộ Đức trút giận và chê trách một tinh thần lẫn lối chơi bạc nhược.

Xe cảnh sát phải tháp tùng đưa đội Đức về khách sạn và tất cả đều lầm lũi cúi đầu bước ra trong nỗi tủi hổ.

Không chỉ người dân xót xa khi lần đầu tiên sau 60 năm Đức bị loại từ vòng một, Thủ tướng Angela Merkel cũng não nề chia sẻ: “Đêm nay tất cả chúng ta rất buồn”.

Toàn đội Đức tủi hổ trên xe Hyundai của Hàn Quốc về khách sạn và sau đó ra sân bay về nước trong nỗi tủi hổ, khác hẳn với hình ảnh bốn năm trước. Ảnh: GETTY IMAGES

Tại World Cup 2018, tuyển Đức suốt thời gian dài chơi bế tắc, chỉ giành duy nhất một trận thắng trước Thụy Điển tại Sochi bằng bàn thắng của Tony Kroos. Chiến tích duy nhất được Bộ Nội vụ Đức nhắc đến: “Phép lạ tại Sochi đã không lập lại ngày hôm nay, Bộ thể thao cũng buồn như tất cả các bạn”.

Thủ môn Manuel Neuer, người mắc lỗi trong bàn thua thứ hai khi anh bỏ khung thành lên tham gia tấn công, cảm thán về thành tích tồi tệ xếp chót bảng F của bóng đá Đức: “Ngày đen tối cho bóng đá Đức”.

Tờ báo bán chạy nhất Bildkhoét sâu vào nỗi đau ấy và giật tít: “Nỗi ô nhục lớn nhất trong lịch sử World Cup Đức. Trận thua 0-2 tại vòng bảng là kết thúc thảm khốc đáng xấu hổ”.

Nhật báo Die Weltmô tả màn trình diễn của đội tuyển Đức “Đáng hổ thẹn. Nhạt nhòa, thiếu ý tưởng lẫn sự cống hiến - đội bóng xứng đáng nhận thất bại trước Hàn Quốc”.

Hàng ngàn cổ động viên tụ tập tại Brandenburg Gate ủng hộ đội tuyển Đức đứng sững sờ, một số người rơi nước mắt vì trận thua bạc nhược của đội nhà.

Trung vệ Matt Hummels tiếc nuối về cơ hội bị anh bỏ lỡ khiến đội nhà lỡ chuyến tàu vào vòng knock out sẽ “ám ảnh” anh ta suốt đời. Cơ hội phá vỡ thế bế tắc của Hummels diễn ra phút 87, từ đường treo bóng kiến tạo của Mesut Ozil. Pha kết thúc bằng đầu trượt để bóng đi vào vai không thể biến thành bàn thắng như cái cách mà trung vệ Thiago Silva đã làm cho Brazil.

“Tôi đã có cơ hội lớn để thay đổi cục diện trận đấu, lẽ ra tôi phải ghi bàn này… Cơ hội này sẽ ám ảnh tôi trong vài tuần nữa” - Hummels chua chát nhận định.

Người Đức không muốn đi xe Hàn nhưng nghiệt ngã thay, tại World Cup này, chủ nhà Nga đã buộc họ phải đi xe Hàn và ôm nỗi đau mà không biết bao giờ nhà vô địch bốn lần mới nuốt trôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm