Người đàn ông Việt mang tên Hàn

Báo chí Hàn Quốc khai thác rất nhiều về HLV Park Hang-seo dưới các góc độ khác nhau trước trận bán kết giữa Việt Nam với Hàn Quốc.

Trước đó, ở tứ kết, sau khi Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan 4-3 sau 120 phút, truyền thông Hàn Quốc đã nán lại “soi” trận Việt Nam-Syria để xác định đối thủ của Hàn Quốc ở bán kết. Và rồi tất cả đều xôn xao khi đội bóng nhà Hàn Quốc phải đối đầu với đại diện duy nhất Đông Nam Á đang gây tiếng vang dưới sự dẫn dắt của một HLV người Hàn Quốc - Park Hang-seo.

Thế là báo chí Hàn Quốc tha hồ giật tít, rùm beng chuyện HLV người Hàn Quốc dẫn dắt Olympic Việt Nam “chống lại” đội bóng quê hương...

Hàng trăm nhà báo Hàn Quốc có mặt trong buổi họp báo sau trận Việt Nam-Syria chứng kiến lời nói đanh thép của HLV Park Hang-seo: “Tôi vào đây không phải để khóc lóc cho một trận đấu tương tàn ở bán kết khi tôi dẫn Olympic Việt Nam chống lại đội bóng quê hương. Tôi luôn yêu đất nước mình nhưng giờ đây tôi là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi phải thể hiện trách nhiệm cao nhất mà tôi có thể với vai trò một HLV trưởng ở trận đấu tới, trận bán kết với đội Hàn Quốc”.

Thầy Park đang tính gì cho trận đấu nhiều cảm xúc của riêng ông? Ảnh: HUY PHẠM

Ông thầy người Hàn không chỉ khéo khi ứng xử với cầu thủ mà còn với truyền thông quê nhà khi nhận định cơ hội cho Việt Nam và Hàn Quốc như nhau vì cả hai chỉ có một ngày nghỉ sau khi cùng trải qua 120 phút thi đấu ở tứ kết. Việc hơn kém nhau nằm ở chỗ “chương trình hồi phục” chỉ trong một ngày của mỗi đội.

Theo báo Korea Herald thì HLV Park Hang-seo và HLV Kim Hak-bum của Olympic Hàn Quốc rất hiểu nhau, họ từng dẫn quân chạm trán nhau ở giải vô địch Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhapcủa Hàn Quốc viết: “HLV Park Hang-seo tạo nên những cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi ông về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam từ tháng 10-2017, ông ấy được mệnh danh như người hùng của bóng đá Việt Nam khi đưa đội U-23 Việt Nam vào chung kết U-23 châu Á hồi đầu năm 2018…”. Và cũng hãng tinYonhap trích lời HLV Park Hang-seo: “Tôi có thời gian đẹp đẽ với bóng đá Việt Nam, tôi đang tận hưởng và xây dựng nó. Khi về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, tôi luôn tâm niệm một điều rằng tôi phải tìm kiếm, sáng tạo ra nhiều thứ để xây dựng một triết lý riêng cho các đội tuyển Việt Nam khi cầu thủ Việt Nam chưa có được những phẩm chất cơ bản tốt như bóng đá Hàn Quốc. Về kiến thức và xây dựng cho bóng đá Việt Nam, tôi phải luôn suy nghĩ vượt qua những gì mình đang có để vun đắp cho bóng đá Việt Nam. Làm như thế và tinh thần như thế, tôi không có quan niệm tôi làm cho tôi mà tôi làm cho chính bóng đá Việt Nam…”.

Khi báo chí Hàn Quốc hỏi ông về cảm giác lần cùng HLV Hiddink đưa tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 và lần này khi đưa Olympic Việt Nam vào bán kết, HLV Park Hang-seo trả lời cứng rắn: “Lần đó tôi là trợ lý, còn lần này tôi là HLV trưởng, lần đó tuyển Hàn Quốc phải dừng chân ở bán kết, còn bây giờ tôi không muốn dừng chân ở bán kết”.

Báo chí Hàn ví von ông là người Việt mang tên Hàn cũng không sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm