Ngược dòng ngoạn mục, Federer "đại chiến" Djokovic

Ngược dòng ngoạn mục, Federer "đại chiến" Djokovic ảnh 1

Roger Federer hạnh phúc sau chiến thắng ngược dòng. (Nguồn: AP)
Khởi đầu rất thuận lợi với những pha bóng chuẩn xác tưởng như Djokovic sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Tsonga, khi giành được lợi thế bằng chiến thắng cách biệt 6-1 ở set đấu đầu tiên.

Tuy nhiên tay vợt chủ nhà đã cho thấy anh chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với mọi tay vợt. Tsonga đã chơi cực hay để quân bình tỷ số khi thắng 7-5, trước khi tiến rất gần tới chiến thắng chung cuộc, khi tiếp tục khiến Novak Djokovic ôm hận ở set 3 với tỷ số tương tự.

Thậm chí set đấu thứ 4, Tsonga đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi vươn lên dẫn 6-5 và chiến thắng tưởng chừng đã nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Djokovic cũng đã thể hiện một bản lĩnh tuyệt vời khi cứu những điểm match-point quan trọng trước khi giành chiến thắng 7-6 sau loạt tie-break.

Ở set đấu quyết định, Novak trên đà hưng phấn đã vươn lên mạnh mẽ để dễ dàng hạ gục đối thủ bằng tỷ số cách biệt 6-1 chóng vánh. Chiến thắng này đã đưa Djokovic thẳng tiến vào trận "đại chiến" với Federer ở vòng bán kết.

Tay vợt người Thụy Sĩ đã bị đẩy vào tình thế vô cùng khó khăn khi để Juan Martin del Potro liên tiếp có được 2 set thắng. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp "tàu tốc hành" dần lấy lại thế trận và anh san bằng tỷ số 2-2 sau 4 set bằng chiến thắng 6-2 và 6-0.

Sức mạnh của Federer đã vùng lên đúng lúc khiến cho set đấu quyết định không thực sự hấp dẫn như chờ đợi. Tay vợt số 3 thế giới tỏ ra quá mạnh và giành chiến thắng chung cuộc 6-3./.

Ở nội dung đơn nữ, Samantha Stosur và Sara Errani đã trở thành hai tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết. Stosur dễ dàng có chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-1 trước Dominika Cibulkova trong khi Errani cũng vượt qua Angelique Kerber 6-3, 7-6./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm