Chung kết U-27 World Cup, Anh - Tây Ban Nha (5-2)

Ngược dòng không tưởng, Anh vô địch World Cup

Đây có thể nói là một năm đại thành công của các đội tuyển trẻ nước Anh. Vào tháng 6, dưới sự dẫn dắt của HLV Paul Simpson, đội U-20 Anh đã vô địch World Cup U-20 tại Hàn Quốc.

Một tháng sau đó, tức tháng 7, HLV Keith Downing dẫn dắt Young Lions (những chú sư tử trẻ của Anh) đánh bại Bồ Đào Nha để lên ngôi vô địch U-19 châu Âu. Và bây giờ đến lượt U-17 Anh giành chức vô địch World Cup.

Anh vô địch World Cup U-17.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, cả Anh và Tây Ban Nha đều không hơn nhau nhiều về thời lượng kiểm soát bóng (Anh nhỉnh hơn một chút với 52% thời gian cầm bóng). Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Anh lại vượt trội về cơ hội cũng như số lần dứt điểm.

Trong cả trận đấu, Anh tung ra đến 25 cú sút về phía khung thành Tây Ban Nha, 11 lần trúng mục tiêu và ghi được năm bàn thắng. Trong khi đó, Tây Ban Nha chỉ có 11 lần dứt điểm, năm lần trúng mục tiêu và ghi được hai bàn thắng.

Tây Ban Nha khởi đầu tốt hơn khi ghi liền hai bàn thắng.

Tuy vậy, Tây Ban Nha mới là đội có khởi đầu tốt hơn trước đám đông cuồng nhiệt 66.000 khán giả trên sân Salt Lake Stadium (Ấn Độ). Sau nửa giờ thi đấu, tiền đạo Gomez của Tây Ban Nha đã lập cú đúp giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 2-0.

Những tưởng thua hai bàn sớm sẽ khiến các cầu thủ trẻ Anh sụp đổ nhưng không, họ đã vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu và dạy cho người Tây Ban Nha bài học khi trận đấu chưa kết thúc thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Brewster ghi bàn rút ngắn tỉ số, khởi đầu cho màn ngược dòng của Anh.

Tiền đạo được coi là tương lai của tuyển Anh, Brewster là cầu thủ khởi đầu cho màn lội ngược dòng không tưởng trước Tây Ban Nha. Phút cuối cùng của hiệp 1, tận dụng đường tạt bóng chính xác của đồng đội, Brewster đánh đầu cận thành chính xác rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Anh.

Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của Brewster tại giải. Điều đáng nói, Brewster đã ghi liền hai hat-trick ở trận tứ kết và bán kết trên hành trình giúp Anh tiến vào trận chung kết.

Các cầu thủ Tây Ban Nha cầm vàng lại để vàng rơi.

Bước sang hiệp 2, U-17 Anh thi đấu bùng nổ và ghi liền bốn bàn thắng. Phút 58, nhận đường tạt bóng chính xác của đồng đội, Gibbs White đệm bóng cận thành san bằng tỉ số 2-2.

Bàn thắng này giúp Anh cởi bỏ áp lực và thi đấu càng thăng hoa, trong khi đó các cầu thủ Tây Ban Nha như từ thiên đường rớt xuống điện ngục. Kết quả là Anh liên tiếp ghi thêm ba bàn nữa do công của Foden (69’, 88’) và Guehi (85’) để kết thúc trận đấu với tỉ số 5-2 và lên ngôi vô địch thế giới U-17.

Ở trận tranh hạng 3, Brazil thắng Mali 2-0 nhờ hai bàn thắng trong hiệp 2 của Alan và Yuri.

Brewster giành giải vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Trong khi Brewster giành được chiếc giày vàng thì đồng đội Phil Foden (phải) giành giải cầu thủ xuất sắc nhất. Gabriel Brazao của Brazil (giữa) có giải găng tay vàng giành cho thủ môn xuất sắc nhất.

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh (4-5-1): Anderson; Sessegnon, Guehi, Panzo, Latibeaudiere (c); McEachran (Gallagher 87), Oakley-Boothe (Gomes 90); Foden, Gibbs White (Kirby 81), Hudson-Odoi; Brewster.

Dự bị không sử dụng:  Bursik (GK), Crellin (GK); Eyoma, Gibson, Smith Rowe, Loader

Huấn luyện viên : Steve Cooper 

Bàn thắng: Brewster 44; Gibbs White 58; Foden 69, 88; Guehi 85

Thẻ vàng: Brewster 90 

Tây Ban Nha  (4-3-3): Fernandez; Jaume, Miranda, Guillamon, Chust; Blanco (Beitia 81), Torres, Moukhliss (Diaz 85); Ruiz (c), Gomez, Cesar (Lara 71)

Dự bị không sử dụng:  Vidal (GK); Alfonso (GK); Ruiz, Garcia, Garcia, Pampin, Perea,

Huấn luyện viên: Santiago Denia 

Bàn thắng:  Gomez 10, 31

Thẻ vàng:  Miranda, Mateu Jaume

Trọng tài: Enrique Caceres (Paraguay

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm