Ngón tay đưa lên môi và nỗi “ẩn ức” Quang Hải

Đội tuyển U-23 Việt Nam có trận ra quân như ý với cơn mưa gôn vào lưới U-23 Brunei để tạm chiếm ngôi đầu bảng K. Đúng như nhận định của HLV Park Hang-seo về hai đối thủ chính của chủ sân Mỹ Đình phải là U-23 Indonesia và Thái Lan chứ không phải đội lót đường Brunei.

Vì thế, ông thầy người Hàn Quốc đã tung ra đội hình không phải mạnh nhất nhằm dưỡng sức các trụ cột. Đáng chú ý ông Park mãi đến đầu hiệp hai mới cho tiền vệ Quang Hải ra sân, không ngoài mục đích giúp tiền vệ của Hà Nội hòa nhập với nhiều tân binh. Và tiền vệ Hà Nội với chiếc băng đội trưởng trên tay đã không phụ lòng mong mỏi của thầy Park Hang-seo và khán giả cổ vũ mình trên sân Mỹ Đình. 

Quang Hải ăn mừng bàn thắng ấn định 6-0 vào lưới đội lót đường U-23 Brunei. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park cũng hồi hộp chờ đến gần cuối trận mới đưa trung vệ Đình Trọng vào sân thay thế để tìm lại cảm giác bóng và cách phối hợp đồng đội. Cần biết Đình Trọng bị chấn thương mẻ xương bàn chân sau chức vô địch AFF Cup 2018 và không thể tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Phải thừa nhận đội tuyển U-23 Việt Nam khi có đầy đủ các cầu thủ chủ chốt đã chơi hay hơn và hiệu quả hơn hẳn. Như lúc có mặt Quang Hải ở hiệp hai, cách đá của học trò ông Park nhuần nhuyễn và khó lường hơn.

Nếu như trong hiệp một, chủ sân Mỹ Đình sử dụng nhiều đường chuyền vượt tuyến hoặc lật cách đánh đầu, thì khi có Quang Hải, miếng đánh thẳng mặt trung lộ đẹp mắt tạo ra nhiều cơ hội săn bàn hơn.

Từ khi có Quang Hải trên sân, đội tuyển U-23 Việt Nam chơi bóng lợi hại hơn. Ảnh: NGỌC DUNG

Đấy là chưa kể đến sự lắt léo và sáng tạo của Quang Hải đã ghi đậm dấu ấn cá nhân trong cả ba bàn thắng ở hiệp hai. Đầu tiên là anh chuyền như đặt cho Triệu Việt Hưng ghi bàn. Tiếp đó, Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm khiến một hậu vệ Indonesia bị thẻ đỏ lẫn một quả phạt đền giúp Tấn Sinh đào sâu cách biệt 4-0 trên chấm phạt đền. Cuối cùng, Quang Hải ấn định 6-0 cũng trên vạch 11 mét.

Sau khi có bàn thắng, Quang Hải có động tác đưa ngón tay trỏ lên môi ra dấu im lặng rất ẩn ý. Nó không chỉ là pha lập công giải tỏa ức chế cho cá nhân Quang Hải mà còn khiến người ta nhớ đến sự chất vấn HLV Park Hang-seo rằng học trò cưng của ông hiện có phong độ không tốt. Họ còn lo lắng thay cho ông Park khi nhắc lại Quang Hải có đến 10 trận đấu rồi không biết ghi bàn. Thậm chí, HLV Chu Đình Nghiêm ở đội Hà Nội tùy đối tượng và tình thế phải cho Quang Hải nghỉ ngơi nhằm giúp anh tìm lại cảm giác chơi bóng hay nhất như đã từng.

Cho nên việc Quang Hải ghi bàn vào lưới đội yếu Brunei dù là trên chấm phạt đền cũng làm cho anh cởi bỏ nhiều sức ép, thậm chí là bức xúc dồn nén phải gánh chịu với vai trò đầu tàu của đội tuyển U-23 Việt Nam.

Bàn thắng giải tỏa nhiều sức ép cho đội trưởng U-23 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước sóng gió của dư luận, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phản bác và bênh vực học trò: “Tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng phong độ của Quang Hải không tốt. Tôi cũng không ý kiến về việc sử dụng Quang Hải ở cấp CLB như thế nào. Nhưng chúng ta thử nghĩ xem, từ năm ngoái đến nay, Quang Hải đã phải thi đấu với lịch trình rất khốc liệt ở các cấp độ đội tuyển và CLB nên cậu ấy không tránh khỏi sự mệt mỏi.

Tôi mong dư luận hãy nhìn Quang Hải bằng một quan điểm khác. Các cầu thủ khi tham dự nhiều giải đấu đều rất mệt, không chỉ có Quang Hải. Nhưng tôi biết họ vẫn luôn cố gắng làm những gì tốt nhất cho đội tuyển, cũng là cách để giữ hình ảnh với người hâm mộ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm