Ngôi sao Man United đối diện án phạt tù

Theo báo chí Anh, ngôi sao chạy cánh Aaron Wan-Bissaka đang bị cảnh sát xứ sương mù điều tra về hành vi vi phạm luật giao thông ở Greater Manchester. Cụ thể, cầu thủ 23 tuổi bị cáo buộc là đã tự ý lái chiếc siêu xe Lamborghini Uris của mình trên đường phố A34-Stockport vào tháng 6, dù trước đó anh đã bị tước giấy phép lái xe vì lỗi chạy quá tốc độ quy định.

Lewandowski xin rời Bayern, cơ hội lớn cho Man City
Lewandowski xin rời Bayern, cơ hội lớn cho Man City
(PLO)- Báo chí Đức vừa bất ngờ chia sẻ thông tin, tiền đạo Robert Lewandowski đang đề nghị Ban lãnh đạo Bayern Munich cho phép anh rời CLB trong thời điểm thị trường chuyển nhượng còn mở cửa.

Bên cạnh đó, Wan-Bissaka cũng không có bảo hiểm xe, cũng như các giấy tờ cá nhân hợp lệ. Sự việc đã được cảnh sát ghi nhận và hoàn thành hồ sơ khởi tố. Tòa sơ thẩm tại Stockport là nơi được giao đảm nhận nhiệm vụ phán quyết cuối cùng.

Trong phiên xét xử ngày 20-8, Wan-Bissaka đã không xuất hiện và phiên tòa được dời sang ngày 1-9. Với hành vi kể trên, Aaron Wan-Bissaka đang có nguy cơ đối mặt với bản án 6 tháng tù giam, hoặc lao động công ích xã hội.

Đàn anh Rooney từng bị phạt nặng vì vi phạm luật giao thông. Ảnh: CGI.

Trường hợp của Wan Bissaka khá giống với vụ Wayne Rooney hồi năm 2017. Cựu danh thủ này từng bị tước giấy phép lái xe vào tháng 12-2017 do lái xe trong tình trạng say xỉn và cũng không có bảo hiểm xe như Wan-Bissaka. Theo luật pháp bang Virginia, đây là tội hình sự. Rooney được đưa đến trung tâm tạm giam ở quận Loudoun, thành phố Leesburg, bang Virginia, nhưng sau đó được tại ngoại nhờ nộp tiền bảo lãnh.

Hiện tại, Wan-Bissaka đang là lựa chọn số một của HLV Ole Gunnar Solskjaer cho vị trí hậu vệ cánh phải. Trước khi Harry Maguire đến, Wan-Bissaka là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử MU. Đội chủ sân Old Trafford bỏ phải chi ra số tiền lên đến 50 triệu bảng để chiêu mộ Wan-Bissaka từ Crytal Palace hồi năm 2019.

Ngay mùa giải đầu tiên góp mặt, cầu thủ người Anh đã được tin tưởng giao ngay suất đá chính do Asley Young và Diago Dalot có chuỗi phong độ không ổn định.

Wan-Bissaka có thể phải ngồi tù nửa năm. Ảnh: CGI.

HLV Solskjaer cực kì thích phong cách của Wan-Bissaka và từng dành nhiều lời có cánh cho cầu thủ này: “Wan-Bissaka là hậu vệ giỏi nhất châu Âu trong các tình huống 1 chọi 1. Cậu ấy có thể bứt tốc cực đỉnh ở đoạn ngắn. Cộng thêm khả năng phán đoán tình huống tốt, Wan-Bissaka thường đưa ra được quyết định phòng ngự nhạy bén và chuẩn xác”.

Dù chơi hay ở CLB, nhưng Wan Bissaka vẫn chưa có duyên với màu áo tuyển Anh. Trước đây, Wan-Bissaka  từng nhiều lần góp mặt ở U-20, U-21 Anh. Nhưng với đội tuyển quốc gia thì anh vẫn chưa một lần được trao cơ hội. Hành lang phải Tam Sư đang sở hữu nhiều cái tên xuất sắc như Trent-Arnold, Reece James hay Kyle Walker nên cơ hội để Wan-Bissaka vẫn chưa đến.

Thậm chí, ngôi sao này từng giận dỗi tuyên bố nếu không được ông Gareth Southgate cho lên tuyển, anh sẽ khoác áo tuyển Congo. Nguyên do anh là người gốc Congo và cũng từng có thời gian chơi cho tuyển trẻ nước này hồi năm 2015.

HLV Hàn Quốc quyết đeo đuổi để dẫn dắt tuyển Thái Lan
HLV Hàn Quốc quyết đeo đuổi để dẫn dắt tuyển Thái Lan
(PLO)- Báo Thái Lan cho biết tưởng rằng HLV người Hàn Quốc Lee Lim-saeng đã tắt việc ngồi vào ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan thì mới đây, ông này cho biết mình chưa từ bỏ ý định dẫn dắt đội bóng có biệt danh “voi chiến”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm