Ngôi sao Arsenal đau lòng khi con trai hỏi: ‘Tại sao không đội bóng nào cần bố?’

Jack Wilshere ngay từ nhỏ đã sớm xác định cho mình hướng đi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Năm 16 tuổi, cậu bé có đôi mắt long lanh sải những bước chạy đầu tiên trong đời cầu thủ trên thảm cỏ huyền thoại Emirates.

Wilshere được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu giữa Arsenal với Blackburn Rovers. Bước chạy đà hoàn hảo giúp Wilshere nhanh chóng trở thành cái tên chủ chốt trong các chiến dịch của HLV Arsene Wenger.

“Jack Wilshere là biểu tượng mới của bóng đá Anh”, “Paul Sholes đệ nhị đây rồi”, những câu nói mà người yêu bóng đá có thể nghe từ bất cứ đâu trên lãnh thổ nước Anh vào lúc này. Nó càng đặc biệt hơn sau khi Jack Wilshere có màn trình diễn khiến cả thế giới kinh ngạc trước dàn hảo thủ Barcelona ở vòng 16 đội trong khuôn khổ Champions League.

Jack Wilshere từng nổi lên như một thần đồng của bóng đá Anh, và hạnh phúc với gia đình nhỏ khi còn khoác áo Westham. Ảnh: CGI.

Wilshere 19 tuổi làm thất điên bát đảo Xavi, Iniesta hay Sergio Busquet, những cái tên bậc thầy của vị trí tiền vệ lúc bấy giờ. Arsenal dành chiến thắng ngoạn mục trước Barca vô đối của Pep Guardiola một cách đầy bất ngờ.

Đời cầu thủ ngắn ngủi, với Wilshere thì lại càng nghiệt ngã hơn. Sự nghiệp đỉnh cao của cầu thủ này thực sự đã chấm dứt ngay trước ngưỡng cửa đôi mươi. Jack Wilshere liên tiếp dính những chấn thương khác nhau từ năm 2009.

Các CĐV Arsenal luôn thấp thỏm lo âu mỗi khi chứng kiến Wilshere va chạm mạnh. Thế rồi, thần đồng người Anh đã không thể tìm lại được chính mình, mặc dù Pháo thủ đã rất kiên trì chữa trị chấn thương cho anh nhưng đành lực bất tòng tâm.

Vào một buổi chiều tháng 5-2018, HLV Arsene Wenger nói lời chia tay đầy xúc động với Arsenal. Khoảnh khắc đó cũng là lúc Wilshere nhận ra thời gian của anh ở Emirates đã cạn. Wilshere gia nhập West Ham United như một cách để cứu vãn sự nghiệp theo lời khuyên của ông thầy cũ Wenger.

Một thời ngang dọc của Jack Wilshere. Ảnh: CGI.

Đổi áo với hy vọng đổi vận, nhưng đáng tiếc điều đó đã không xảy ra. Wilshere tiếp tục làm bạn với băng ca và giường bệnh, những đóng góp ít ỏi là không đủ để anh trụ lại The Hammers.

Bật bãi khỏi West Ham chỉ sau 2 năm gắn bó, Wilshere rơi vào tình cảnh trớ trêu khi không đội bóng nào muốn chiêu mộ một cầu thủ chỉ nhận lương hàng tuần rồi chữa trị chấn thương. Wilshere thất nghiệp đành tập nhờ rồi thử việc ở Bournemouth nhưng cuối cùng đã không được giữ lại.

Wilshere tâm sự với nhiều cảm xúc: “Thật lòng mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào hoàn cảnh này. Tôi luôn cố gắng hết mình với hy vọng lặp lại những điều tốt đẹp trước kia. Nhưng mọi thứ dần trở nên xa tầm tay.

Chấn thương dai dẳng đã làm khổ chàng cầu thủ tài hoa. Ảnh: CGI.

Tôi đang lo lắng về tương lai của mình và nhận được lời khuyên từ vợ là nên chuyển sang làm HLV. Tôi thực sự khó xử với các con, khi chúng bị bạn bè trêu chọc rằng cha chúng không đủ giỏi để được ra sân. Các con tôi đều rất yêu bóng đá, đặc biệt là Archie, mới 9 tuổi.

Có lần Archie hỏi tôi rằng tại sao không đội bóng nào cần bố? Câu hỏi đó khiến tôi như chết lặng, tôi không thể nói dối nó vì Archie rất am hiểu về bóng đá. Với tâm trạng của một người cha, tôi thấy có lỗi với các con mình”.

Jack Wilshere đang đứng trước ngã rẽ lớn của sự nghiệp. Anh cho biết đang suy nghĩ nghiêm túc để rẻ ngang làm một HLV. Nhưng thực sự trong lòng anh vẫn khao khát được chơi bóng, dù là một giải đấu có trình độ thấp hơn Ngoại hạng Anh.

Ronaldo và Lewandowski cạnh tranh số một thế giới
Ronaldo và Lewandowski cạnh tranh số một thế giới
(PLO)- Các thủ môn ở châu Âu sợ nhất tiền đạo dứt điểm bằng đầu vì rất khó đoán và cũng không có nhiều hậu vệ giỏi không chiến như những cái tên Van Dijk, Ramos, Lewandowski, Cavani, Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm