Ngoại binh nhập tịch Malaysia ngán ngại Quang Hải

Trước trận đấu lượt về chung kết trên sân Mỹ Đình đêm 15-12, ngoại binh Sumareh gốc Gambia cho biết Malaysia còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lên ngôi vô địch.

Với trận lượt đi tại Bukit Jalil kết thúc với tỉ số hòa 2-2, những chú hổ Malaysia cần phải chơi một trận đấu hoàn hảo với Việt Nam trên sân Mỹ Đình với khao khát giành danh hiệu AFF Cup thứ hai trong lịch sử sau tám năm.

Mohamadou Sumareh khao khát vô địch trên sân Mỹ Đình. Ảnh: CCT

Trong cuộc chạm trán ở vòng bảng trên sân Mỹ Đình, đội khách Malaysia đã thua 0-2 dù cầm bóng lên đến hơn 60%. Hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam do công của Công Phượng ghi phút 11 và Anh Đức ấn định phút 60. Trận chung kết lượt về AFF Cup là lần thứ ba Việt Nam và Malaysia đụng độ nhau ở giải này (VTV6, VTC3 trực tiếp 19 giờ 30).

Một trong những cầu thủ quan trọng của Malaysia, tiền đạo Mohamadou Sumareh đã nói hết những suy nghĩ của mình trước trận đấu. Anh cho rằng cuộc chơi kéo dài khiến nhiều cầu thủ mệt mỏi và thậm chí còn gây tổn hại cho cơ thể.

Cầu thủ 24 tuổi tâm sự: “Nhiều người đang trong kỳ nghỉ nhưng chúng tôi phải ở đây khổ luyện và chơi cho đội tuyển quốc gia. Malaysia sẽ dốc hết sức mình để đăng quang, bởi không ai nhớ những người về đích thứ hai. Chúng tôi đã hy sinh rất nhiều để vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, vì vậy cũng có thể đi hết con đường”.

Ngoại binh nhập tịch Malaysia nói rằng chẳng ai nhớ đến người về nhì cả. 

Sumareh mách nước cho Malaysia tìm một chiến thắng trên sân Mỹ Đình: “Chúng tôi luôn có suy nghĩ ra sân chơi bóng để giành chiến thắng. Nhiều người nói tôi hung hăng nhưng tôi không phải như thế. Tôi chỉ chơi bóng đá. Ai cũng biết Việt Nam là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất AFF Cup 2018. Nhưng theo tôi, cầu thủ Malaysia phải cảnh giác nhất tiền vệ Nguyễn Quang Hải - người đã ghi ba bàn.

Những cầu thủ Việt Nam dù nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn. Họ chơi phòng ngự phản công rất tốt. Đây là điều chúng tôi đã biết sau hai lần gặp gỡ.

Tôi muốn nhắc lại với đồng đội, thực sự cần phải coi chừng số 19 (Quang Hải). Anh ấy làm được mọi thứ trên sân, từ việc phân phối bóng nhờ tầm quan sát tốt cho đến ghi bàn. Chúng tôi cần phải khóa chặt anh ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm