Ngoại binh lập công lớn ở các trận đấu muộn

Sau khi VFF siết ngoại binh ở các đội bóng xuống còn hai cầu thủ ra sân cùng lúc nhưng không vì thế mà sức ảnh hưởng của họ gia giảm.

Duy nhất HA Gia Lai đá bằng cặp tiền đạo nội, còn lại tất cả đều dành suất đá tuyến đầu cho ngoại binh hoặc sử dụng một trung vệ. Nhiều đội còn tận dụng cả cầu thủ ngoại đã nhập tịch như một suất thứ ba nhằm tạo sự lấn lướt so với các đối thủ.

Ngoại binh luôn đóng một vai trò lớn có tính chất quyết định đến sự thành bại của các đội bóng ở sân chơi V-League.

Trong số bốn trận đấu muộn chiều 8-1, dấu ấn ngoại binh ở các đội bóng là rất lớn. Ví như Diachenko và Victor của tân binh TP.HCM cùng thủ  môn Quốc Thiện Esele làm cái trục dọc xương sống cho họ. Tuy nhiên, cầu thủ ngoại của TP.HCM chưa để lại ấn tượng đậm nét trong trận hòa Quảng Nam 1-1, dù bóng thường tìm đến chỗ của Dyachenko.

Ngược lại, ngoại binh Thiago của Quảng Nam ở đợt tấn công đầu tiên đã cho thấy sự lợi hại của mình khi đánh đầu mở điểm sau một cú tạt bóng từ biên phải. Thế làm khách nhưng thầy trò Hoàng Văn Phúc vẫn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn và nếu cầu thủ gốc ngoại Đại Dương nhạy bén hơn nữa thì chủ sân Thống Nhất đã ôm hận.

Bàn gỡ muộn 1-1 của cầu thủ vào thay người Thanh Sang đã giúp tân binh V-League TP.HCM tránh khỏi một trận thua đau trong ngày khai sân Thống Nhất.

Chân sút Merlo đã bốn lần đoạt giải Vua phá lưới V-League trong màu áo AHB Đà Nẵng.

Trên sân Lạch Tray, một ngoại binh khác là Marcelo đã lợi dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Hải Phòng để nhanh chân sút cận thành đem về chiến thắng quý giá cho đội khách Sài Gòn.

V-League đã lên tuổi 17 rất cần dành đất cho các tiền đạo nội rèn luyện nhưng vì sức ép thành tích, rất hiếm CLB nào dám mạo hiểm hy sinh ngoại binh. Điều này cũng lý giải cho việc các chân sút trẻ hầu như không có nhiều cơ hội thử sức mình, dẫn đến khan hiếm tiền đạo trên đội U-22 lẫn tuyển quốc gia.

Ở sân Thanh Hóa, tiền đạo ngoại Uche cũng lập công giúp đội nhà thắng SL Nghệ An 2-0. Bàn thua trước đó của đội khách do trung vệ Mạnh Hùng đá phản lưới nhà.

Một ngoại binh khác là Diao của đội khách Sanna Khánh Hòa có bàn thắng duy nhất vào lưới B. Bình Dương để lấy trọn 3 điểm một cách ngoạn mục.

Các đội bóng ở V-League đã rất lâu rồi vẫn sống và thở bằng mũi của các ngoại binh, đến mùa 2017 vẫn chẳng có nhiều thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm