Ngô Văn Phương lần đầu thắng chặng đua Cúp Truyền Hình

Sau chặng đua khốc liệt vượt đèo Khánh Lê (chặng 13), mọi danh hiệu cao quý nhất đã an bài thì chiến thắng ở các chặng đấu còn lại, như một sự tôn vinh cho những nỗ lực của các tay đua trẻ.

Diễn biến chặng thi đấu 14. Clip: MQ

Ở chặng đấu 10 vòng quanh bờ hồ Xuân Hương, chứng kiến sự bứt phá của các tay đua trẻ trong đó Ngô Văn Phương – tay đua từng dành áo trắng xuất sắc các giải đua Việt Nam, dưới sự góp sức của các đồng đội, dũng mãnh một mình lao nhanh về mức đến đoạt chiến thắng sau 1 giờ 04’55” tranh tài. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của tay đua gốc Hà Nội trong khuôn khổ Cúp Truyền Hình.

Phía cuối đoàn khi mà mọi toan tính chiến thuật đã ngã ngũ, hai êkíp TP.HCM ung dung bảo vệ áo vàng Javier Sarda Perez, áo xanh Lê Nguyệt Minh khỏi những cuộc “va chạm” không cần thiết, nhằm chờ đón danh hiệu chung cuộc đúng ngày cuộc đua kết thúc 30-4.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, ngôi đầu của TP.HCM Anh Văn Hội Việt Mỹ khá vững vàng với cú “ăn 3” khi khoảng cách với đội xếp thứ 2 Bikelife Đồng Nai hơn 7 phút. Vị trí hạng ba chặng thuộc về Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Tay đua người Tây Ban Nha Javier Perez đang giữ áo vàng sau 13 chặng.

...và du khách tại Đà Lạt theo dõi và cổ vũ cho các tay đua.

Áo vàng Javier được các đồng đội bảo vệ.

Các tay đua trẻ, không tranh chấp danh hiệu chung cuộc nỗ lực tách tốp.

Áo chấm đỏ Pourseyed, áo xanh Lê Nguyệt Minh.

Ngô Văn Phương ăn mừng chiến thắng tại mức đến.

Sáng 29-4, sau khi diễu hành đổ đèo Prenn các đua tay sẽ thi đấu chặng 15 Đà Lạt – Bào Lộc, lộ trình dự kiến dài 100 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm