Nghiệp bóng đá nữ

Dòng tâm sự của biên tập viên Thành Đỗ (kênh S Sports Đài Truyền hình cáp SCTV) với hai lần gặp cựu tuyển thủ Kim Chi (nay là trợ lý đội tuyển nữ Việt Nam) thật đáng để suy ngẫm với những hy sinh thầm lặng nhưng cũng nhiều đắng cay của nghiệp bóng đá nữ.

Ở một trận đấu lượt về giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018, tôi từng hỏi chị rằng: “Khi nhìn thấy các khán đài trống vắng, chị cảm thấy buồn không?”. Chị trả lời cũng buồn chứ nhưng quen rồi. Bao năm qua người ta vẫn ít chú ý đến bóng đá nữ nên có buồn thì cũng chỉ là thoáng qua rồi lại thôi.

HLV Kim Chỉ trở về sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam vào giai đoạn 3 vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á. Ảnh: THÀNH ĐỖ

Hôm nay cũng vậy, đội tuyển nữ giành vé vào vòng sơ loại thứ ba Olympic 2020 với thành tích ba trận toàn thắng, thế nhưng chị cùng một vài thành viên đội tuyển trở về TP.HCM mà không mấy người biết đến. Thậm chí cánh phóng viên cũng chỉ có bốn người đến đưa tin và chúc mừng các tuyển thủ.

Một trong số phóng viên hỏi chị cảm thấy thế nào khi không có ai đón tiếp dù đã đạt thành tích cao tại giải vừa qua, chị vẫn trả lời đại ý như vậy. Quen rồi. Tất nhiên là cũng thấy buồn chứ nhưng mọi chuyện cũng chỉ là thoáng qua thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm