Nghĩa tình đồng đội và trách nhiệm của ngành thể thao

Số tiền có thể không đủ giúp Trúc xoay xở với chấn thương nhưng để lại những điều đáng để chúng ta suy ngẫm.

Sau Nguyễn Trần Duy Nhất, Thanh Trúc được đánh giá là nữ võ sĩ số một bộ môn Muay Thái. Thành tích cô góp phần đem về cho thể thao Việt Nam không ít: HCV châu Á 2012, HCV thế giới, HCV SEA Games 2013, HCĐ thế giới bán chuyên, HCB Asian Beach Games 2014, HCV Muay Boran (biểu diễn), đai vô địch bán chuyên 2016, HCĐ thế giới 2016, đai vô địch bán chuyên 2017. Sau giải vô địch thế giới hồi tháng 5, Trúc gặp chấn thương đứt gần hoàn toàn dây chằng chéo trước, phù dập xương chày ngoài, dập nhẹ sụn chêm trong và tràn dịch khớp gối. Bác sĩ kết luận Trúc phải mổ nối lại dây chằng nếu muốn tiếp tục thi đấu thể thao đỉnh cao.

Nữ võ sĩ Thanh Trúc run run nhận sự đóng góp của cựu tuyển thủ bóng đá Lê Công Vinh. Ảnh: PHẠM HUY

Có mặt tại đêm đấu gây quỹ, mẹ của Trúc lặn lội từ Đắk Lắk xuống chung vui với con. Trước những nghĩa cử cao đẹp của các đồng đội, của bộ môn Muay TP.HCM cùng các mạnh thường quân… dành cho con gái mình, bà nghẹn ngào không thể nói thành lời. Mẹ của Trúc chỉ ngắn gọn vài lời “tâm trạng của tôi vừa vui vừa buồn”… quá đỗi xót xa.

Với riêng Trúc, cô gái sinh năm 1991 tuy dũng mãnh trên võ đài nhưng lại rất khúm núm khi chắp tay rồi nói lời cảm tạ mọi người… không thành tiếng mà thương quá!

Là người bất ngờ có mặt tại đêm biểu diễn, Chủ tịch CLB Bóng đá TP.HCM Lê Công Vinh chia sẻ ông rất thấu hiểu tâm trạng của Trúc vào lúc này. Nghiệp VĐV, vận động với cường độ gặp chấn thương là điều không thể tránh khỏi. 10 triệu đồng Vinh chung tay góp sức tuy không nhiều nhưng nghĩa cử cao đẹp ấy là rất đáng trân trọng.

Việc tổ chức những trận đấu gây quỹ chữa trị chấn thương cho VĐV không phải là chuyện hiếm. Trước đây, tiền vệ bóng đá nữ TP.HCM Trần Thị Kim Hồng đã từng được hưởng “đặc ân” đó. Nó như liều “doping tinh thần” giúp cô trở lại mạnh mẽ với sân cỏ. Và với Thanh Trúc, các đồng đội cũng hy vọng cô sẽ trở lại võ đài mạnh mẽ hệt như đồng nghiệp Kim Hồng.

Không chỉ biết nhận cho riêng mình, võ sĩ Thanh Trúc còn khiến mọi người ngỡ ngàng khi cô tự nguyện trích ra 20 triệu đồng truyền lửa tiếp sức cho đội tuyển Muay TP.HCM thi đấu thành công tại SEA Games 29 sắp tới.

Đem chuyện chấn thương của Thanh Trúc hỏi lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM, vị này quả quyết TP luôn tạo mọi điều kiện chữa trị chấn thương cho VĐV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm