Nghĩa tình của người ở lại…

Đây là mùa thứ hai, ông Thành “gù” và đồng đội tổ chức một cuộc chơi giàu ý nghĩa cho những người còn ở lại nhớ thương về các đồng đội chia tay cõi tạm. Các cựu cầu thủ Hải Quan tham gia trận đấu dự kiến có Hồ Thanh Dũng, Hồ Thanh Cang, Minh "nhí", Lưu Tấn Liêm, Hứa Hiền Triết, Tô Văn Hải, Nguyễn Xuân Nam, Trương Văn Dưỡng – Dương Vĩnh Lễ, Nguyễn Văn Luyện, Đỗ Khải, Ngọc Uyên…

Đội trưởng Nguyễn Văn Thành nay đã 63 tuổi tâm sự mình còn nhiều may mắn với sức khỏe ổn định, dù không còn nhanh nhẹn như xưa vẫn mỗi tuần hai buổi ra sân đá bóng với các đàn em Hải Quan và huấn luyện đội Hữu Nghị Sài Gòn cho vơi nỗi nhớ sân cỏ. Ông Thành nhớ mãi những dấn ấn đẹp thời còn khoác áo cầu thủ Hải Quan du đấu khắp nơi trên đất nước bằng chiếc xe Hải Âu cũ kỹ, ăn không đủ no nhưng chưa bao giờ tắt lửa đam mê.

Đội Hải Quan lừng lẫy một thời của gần 40 năm trước.

Người đội trưởng mẫu mực Nguyễn Văn Thành ở tuổi 63 vẫn hào hoa trên sân cỏ như một thời vang bóng. Ảnh: CCT.

Ông Thành kể hơn 40 năm trước, anh em đội Hải Quan mỗi mùa giải xa nhà biền biệt có khi đến 9 tháng vừa tập huấn xong là vào cuộc chơi các giải vô địch quốc gia, yêu thương nhau như những đứa con trong gia đình. Thời gian thắm thoắt trôi đi, đội bóng giải thể do thời thế, nhưng các cựu cầu thủ Hải Quan cũ vẫn khát khao duy trì để nhớ về nhau và chia sẻ cái tình của những người ở lại.

Ông Thành ngậm ngùi chia sẻ trận giao hữu ngày 2-1-2022 như một ngày giỗ chung của các đồng đội Nguyễn Tuấn Phiên, Nguyễn Thành Lân, Đỗ Thới Vinh, Hồ Thanh Hưng (tự Cải), Phạm Văn Lắm, Lê Văn Sang, Nguyễn Kim Hằng, Thái Công Hoàng, Trần Minh Trung... Đây cũng là dịp cho anh em Hải Quan vang bóng một thời gặp gỡ nhau ôn lại thưở hào hùng không thể nào quên!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm