Nghĩa cử đẹp của Quang Hải và Công ty NutiFood

Rất chân tình, Quang Hải khom người xuống trò chuyện với CĐV đặc biệt Đỗ Hà Cừ và chụp ảnh lưu niệm với anh. Quang Hải còn vui vẻ ký tặng Hà Cừ lên một quả bóng với nụ cười thân thiện. Siết chặt tay Quang Hải, anh Cừ hạnh phúc và nghẹn ngào cảm xúc nói không nên lời.

Ngoài 30 tuổi, đây là lần đầu tiên trong đời anh Đỗ Hà Cừ mới có dịp đến sân vận động Hàng Đẫy xem một trận bóng đá. Anh Cừ nhà ở Thái Bình, là nạn nhân của chất độc da cam do ảnh hưởng từ bố là quân nhân chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị.

Nghĩa cử của Quang Hải với người cổ động viên đặc biệt - anh Hà Cừ. Ảnh: PV

Đỗ Hà Cừ bị liệt. Suốt hơn 30 năm qua, anh nằm yên một chỗ và niềm vui gần như duy nhất của anh là đọc sách. Anh Cừ cũng đam mê thể thao, đặc biệt hai môn bóng chuyền và bóng đá. Sự xuất hiện của CĐV đặc biệt trên sân Hàng Đẫy đêm 5-4 bắt nguồn từ một bức tâm thư anh Cừ viết trên Facebook: “Tôi là người bị liệt toàn thân từ khi còn nhỏ, nên rất ít được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, niềm đam mê gần như duy nhất của tôi là niềm đam mê dành cho trái bóng tròn.

Vừa qua, sau khi chứng kiến trên truyền hình, đội tuyển U-23 Việt Nam của chúng ta thi đấu bùng nổ tại giải U-23 châu Á và đã xuất sắc giành ngôi Á quân. Tôi rất mong, mong ngày, mong đêm, được một lần xem các cầu thủ bằng xương, bằng thịt, thi đấu trong màu áo của mình ở CLB tại giải vô địch quốc gia NutiCafe V-League, ví dụ như cầu thủ Nguyễn Quang Hải, đang thi đấu cho CLB bóng đá Hà Nội.

Như đã tâm sự ở trên, tôi bị liệt nên không có việc làm, vì thế không có tiền để mua vé vào sân, cũng như không thể đủ điều kiện để chi trả các khoản chi phí di chuyển, ăn ở, phát sinh khác.

Viết đến đây, tôi lại nhớ câu nói trong cuốn “Nhà giả kim”: Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó. Tôi rất mong giấc mơ nhỏ nhoi của tôi trở thành hiện thực”.

Đọc bức tâm thư đầy tình cảm của Hà Cừ, đại diện Công ty NutiFood cũng là đơn vị tài trợ V-League ngay lập tức cho xe đưa đón anh tận nhà đến sân Hàng Đẫy giúp CĐV này thỏa lòng mong ước. Nghĩa cử đẹp của CLB và tiền vệ Quang Hải với mảnh đời thiếu may mắn, dù nhỏ thôi, vẫn tô điểm long lanh hơn cho chiến thắng đẹp HA Gia Lai 5-0 để nhảy lên dẫn đầu bảng V-League. 

Đỗ Hà Cừ chia sẻ trên trang cá nhân: “Hôm nay mình vô cùng sung sướng!

Người cho mình niềm vui này là giám đốc bán hàng khu vực vùng Miền Bắc – anh Lâm Ngọc Triều của công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương. Biết được nguyện vọng của tôi thích được xem các cầu thủ bóng đá U-23 bằng xương bằng thịt. Khi từ miền Nam bay ra anh đến nhà tôi và bảo cho tôi đi xem trận bóng đá giữa đội CLB Hà Nội và HA Gia Lai. Được thông tin này tôi vui lắm.

Trước trận đấu anh cho xe của anh đến tận nhà đón tôi và gia đình tôi lên sân Hàng Đẫy. Anh cùng với các anh trong công ty ra cổng vip đón tôi. Ở đây anh còn cho tôi giao lưu và chụp ảnh với cầu thủ Nguyến Quang Hải, anh còn mua cho tôi một quả bóng để cầu thủ ký tên vào làm quà lưu niệm cho tôi. Thật đáng trân trọng tấm lòng của anh đối với tôi. Hơn thế nữa tôi vô cùng xúc động khi anh là người trực tiếp khiêng xe lăn cho tôi lên xuống từng bậc thang để lên bậc thang trên cùng của khán đài A. Lúc về anh vẫn nhường xe ô tô của anh để đưa tôi về nhà, còn anh thì đi xe máy. 
Cảm ơn anh Lâm Ngọc Triều, cảm ơn các anh cùng trong công ty anh, cảm ơn các bác các anh chị trong ban tổ chức trận đấu bóng đá hôm nay đã tạo điều kiện cho tôi thỏa lòng đam mê, mơ ước của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm