Nghĩ về hiện tượng Quang Hải của CLB Hà Nội

Có nhiều thông tin tranh luận ở lượt trận đầu khi những đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương không thể ra sân thì Hải mới có đất diễn. Tuy nhiên, sang lượt trận thứ hai làm khách trước Quảng Nam, Quang Hải vẫn có cơ hội ra sân và là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội khách Hà Nội. Điều này cho thấy khi cầu thủ trẻ như Quang Hải được tin dùng và được trao sứ mệnh thì tỏa sáng song song với việc các cầu thủ đàn anh “làm nền” cho Quang Hải.

Ngay cả những đàn anh như Gonzalo cũng giúp tuyển thủ trẻ U-19 Quang Hải tiến bộ. Ảnh: QUANG THẮNG

Từ đó cũng có những tranh luận quanh danh hiệu ở hạng mục Cầu thủ trẻ giải Quả bóng vàng 2016 sao không thuộc về Quang Hải, khi mùa V-League 2016 Quang Hải ở tuổi 19 đã ra sân 23 trong số 26 trận V-League, chưa kể đến giải Cúp Quốc gia mà Hà Nội T&T vào đến chung kết Hải cũng thường xuyên góp mặt. Mặt khác, trong màu áo U-19 Quốc gia, Quang Hải là trụ cột góp công không nhỏ với thành tích của U-19 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á, góp công lớn đưa đội dự World Cup U-20 năm 2017. Ngay sau khi làm nhiệm vụ quốc gia, về CLB khoác áo đá chung kết giải U-21 thì Hải đã ghi bàn, đưa đội trẻ Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch U-21 Quốc gia...

Thực tế thì tranh luận trên cũng có lý nhưng cũng có ý kiến rằng Quang Hải không bị vướng bận vào những danh hiệu, những hào quang mà lại hay vì những hào quang ở giải trẻ hay có mặt trái nếu các cầu thủ trẻ đấy sớm tự mãn và không tiếp tục trui rèn.

Tương lai vẫn còn phía trước và điều quan trọng là Quang Hải biết phấn đấu không ngừng chứ không chờ vào danh hiệu. Bên cạnh đó Hải được ban huấn luyện tin dùng cùng với sự hỗ trợ của những cầu thủ đàn anh.

Mong sao Quang Hải luôn phát huy chứ không rơi vào “bệnh sao” như một số cầu thủ trẻ đang mắc và rất khó khăn khi tìm lại chính mình.

Mong sao Quang Hải được đối xử công bằng để lấy đó làm động lực phấn đấu, thay vì dễ bất mãn khi thấy mình cứ là cái bóng của nhiều cầu thủ trẻ khác chưa có “miếng”, chưa có thành tích mà đã có “tiếng” và cứ được khai thác đậm quanh đấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm