Gala tổng kết và trao giải Fair Play 2018 - Bóng đá cao thượng

Ngày hội tôn vinh bóng đá đẹp

Lễ hội không chỉ dành cho những nhà làm bóng đá, cho thầy trò HLV Park Hang-seo mà còn cho cả người hâm mộ.

Trong hơn 20 đề cử được giới chuyên môn và người hâm mộ chuyển đến, hội đồng thẩm định giải Fair Play 2018 đã phân tích và chọn ra năm đề cử phù hợp với tiêu chí và có giá trị cao. Và tại gala đêm 11-3, ban tổ chức sẽ công bố kết quả bầu chọn từ 152 phiếu bầu hợp lệ.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam cào tuyết

Trận chung kết giải U-23 châu Á giữa U-23 Việt Nam với U-23 Uzbekistan tại Thường Châu, Trung Quốc diễn ra giữa bão tuyết. Sau khi bị dẫn trước 1-0, trong một tình huống hiếm hoi được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khu 16,5 m, vì mặt sân bị phủ tuyết rất dày và trắng xóa. Khi đó các đồng đội của tiền vệ Quang Hải đã xúm nhau cào tuyết nhằm tạo điều kiện tốt nhất để đồng đội mình đặt chân trụ không bị trượt và thực hiện cú sút một cách tốt nhất. Kết quả là Quang Hải đã thực hiện siêu phẩm “cầu vồng tuyết” thật tuyệt vời, không phụ lòng các đồng đội.

Hình ảnh và khoảnh khắc trên được lan tỏa rộng rãi trên các đài truyền hình châu Á và cả trên trang web FIFA, đồng thời cũng được đưa vào các bài học trên giảng đường về tinh thần đồng đội và sự đoàn kết…

Gala tổng kết và trao giải Fair Play 2018 - Bóng đá cao thượng sẽ tôn vinh bóng đá đẹp và là ngày hội để người hâm mộ cùng chia sẻ với thầy Park và các cầu thủ. Ảnh: T.T.THÔNG

Bốn cầu thủ tham gia chương trình Điều ước thứ 7

Bé Tôm tên thật là Nguyễn Bá Thiện Vinh, bốn tuổi, rất mê bóng đá. Em mắc bệnh u não đã phải trải qua 16 lần xạ trị và hai ca mổ nhưng trong trái tim em vẫn luôn ao ước một lần được gặp mặt các thần tượng của mình ở đội U-23 Việt Nam. Bất ngờ em đã được gặp các anh Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải, được chơi bóng với các anh. Điều ước của bé Tôm đã thành hiện thực và chính các anh đã giúp cho em thực hiện được ước ao đồng thời có thêm nghị lực sống. Chính các tuyển thủ này cũng chia sẻ rằng họ không ngờ với nghị lực sống của bé Tôm và tình yêu bóng đá lớn của em đã truyền ngược lại động lực cho các tuyển thủ. Họ hứa với bé Tôm sẽ vô địch AFF Cup 2018 và đã hoàn thành lời hứa đó.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu

Sau trận chung kết giải U-23 châu Á với Uzbekistan, toàn đội ai cũng buồn vì thua đau ở phút bù giờ hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết. Trong lúc toàn đội đang rời sân, Duy Mạnh tay cầm cờ Tổ quốc đi ngang “đỉnh tuyết” ở góc sân Thường Châu, Trung Quốc và anh đã bước đến cắm lá cờ Việt Nam trên đỉnh tuyết trắng, lưu lại một kỷ niệm đẹp của bóng đá Việt Nam. Cắm xong Duy Mạnh cúi đầu chào quốc kỳ Việt Nam thật cảm động với đôi mắt đỏ hoe.

Tập thể đội tuyển Việt Nam mừng bàn thắng với chiếc áo của người đồng đội bị chấn thương

Nguyễn Văn Toàn trong buổi tập trước trận gặp Campuchia ở AFF Cup 2018 đã không may bị chấn thương, tưởng phải chia tay với giải. Thương bạn rất nỗ lực nhưng vì chấn thương không thể đồng hành với đồng đội đi tiếp con đường còn lại, toàn đội đã bàn nhau thi đấu thật tốt, quyết ghi bàn và thắng trận gặp Campuchia. Sau bàn mở tỉ số của Tiến Linh, toàn đội đã lấy chiếc áo số 9 của Văn Toàn ra để mừng bàn thắng. Chứng kiến hình ảnh bất ngờ và cảm động đó, mắt Văn Toàn đỏ hoe vì vui với bàn thắng của đội nhà vừa cảm động với tấm lòng của đồng đội.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức can ngăn khán giả quá khích phản ứng trọng tài

Trận Việt Nam - Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, trong một tình huống Công Phượng bị đánh nguội đau đớn, một số thành phần quá khích trên khán đài đã ném chai và vật lạ xuống sân phản ứng giận dữ với trọng tài và cầu thủ đội bạn. Cầu thủ Anh Đức ngay lập tức chạy đến xua tay ngăn cản cổ động viên đừng ném nữa. Anh còn lúi húi nhặt chai lọ bỏ ra ngoài để không ảnh hưởng đến cuộc chơi và tránh tiếng xấu cho bóng đá Việt Nam.

Công bố giải Fair Play 2018

Đây là giải Fair Play lần thứ bảy mà báo Pháp Luật TP.HCM đã duy trì giải thưởng truyền thống của bóng đá Việt Nam từ năm 2012 đến nay.

Đêm gala tổng kết nào cũng thế, phần thú vị được chờ đợi nhất là khoảnh khắc công bố giải thưởng từ kết quả bầu chọn của những chuyên gia và các phóng viên chuyên trách lĩnh vực bóng đá. Nói như chính các thành viên từng đoạt giải là họ hồi hộp và trạng thái có khi còn hơn cả lúc ra sân thi đấu. Còn với chính những fan hâm mộ từng theo dõi gắn bó với giải thưởng Fair Play thì họ thích cái cảm xúc vỡ òa mà tất cả cùng hồi hộp theo dõi đến thời khắc công bố. Hạnh phúc hơn nữa là khi nhìn những người kể cả đoạt giải lẫn không được nhận danh hiệu cao nhất cùng ôm nhau chúc mừng vì góp phần vào tôn vinh nét đẹp bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm