Ngày đầu tuyển sinh khóa II của Học viện HAGL - Arsenal JMG: 202 mới chọn được hai

Ngày hội bắt đầu từ tờ mờ sáng khi phụ huynh và các cầu thủ nhí xếp hàng lấy mẫu đăng ký. Quy định thí sinh trong độ tuổi 11 đến 14 ghi rõ ràng nhưng nhiều phụ huynh vì chiều con em đã vượt rào do ban tổ chức không thể kiểm soát hết được vì quá đông. Thế là có em chín tuổi đang học lớp năng khiếu hè vẫn khai tăng hai tuổi và kết quả là trượt từ vòng gửi xe nhưng vẫn vô tư cười đã đời và nói: “Biết đâu hai năm sau con thi đậu vì đã có kinh nghiệm”.

Bài thi đơn giản là chia mỗi đội ba cầu thủ đá đối kháng dưới sự giám sát của giám đốc điều hành Học viện tại Gia Lai - ông Guillaume.

Trong số 202 em chỉ có hai em được nhận vào chung kết là bé Đình Phong 13 tuổi, nhà ở huyện K’Bang (Gia Lai) và Duy Tín nhà ở huyện Tuy Phước.

Thầy Guillaume chọn được hai em Đình Phong, Duy Tín trong số 202 em dự thi buổi đầu. Ảnh: CÔNG TUẤN
Thầy Guillaume chọn được hai em Đình Phong, Duy Tín trong số 202 em dự thi buổi đầu. Ảnh: CÔNG TUẤN

Nếu bé Đình Phong háo hức đến độ không đủ kiên nhẫn chờ ban tuyển sinh về quê mình vào đầu tháng 7 đã tìm cách xuống Quy Nhơn thi luôn đợt đầu thì bé Duy Tín 12 tuổi, bé loắt choắt thế mà lại có kỹ thuật cá nhân khéo léo và sức bền rất khỏe. Khi biết mình qua vòng loại, em mừng đến nỗi ai muốn em biểu diễn kỹ thuật tâng bóng em cũng chiều và không ngần ngại biểu diễn trước ống kính máy quay của các cô chú.

Bé Phong đậu rồi mới hồn nhiên kể cho mọi người: “Con tính kỹ rồi, nếu đăng ký thi ở Gia Lai thế nào ba mẹ cũng biết và ngăn cản. Thế là em xin ba mẹ cho về quê ngoại chơi ở Cát Tiến, Phù Cát, Bình Định để sáng sớm nhờ cậu chở hơn 30 cây số đến đây dự thi”. Kể xong bé cười hết cỡ, nhe hàm răng sún lún phún rồi nói tiếp ý định láu lỉnh của mình: “Lần này mà không thi đạt, thế nào tháng sau về Gia Lai con sẽ lén thi thêm lần nữa”.

Trưa nắng chang chang trong sân Quy Nhơn nhưng thầy Guillaume vẫn rất cẩn thận tự tay mình làm hồ sơ ban đầu và chụp ảnh hai bé trúng tuyển vòng loại. Anh dặn hai em Đình Phong và Duy Tín: “Các con mới qua bước khởi đầu, vẫn còn nhiều chặng thi và tương lai còn ở phía trước. Nhưng nếu chẳng may các con không thể vào học viện thì hãy luôn nhớ giữ mãi niềm đam mê chơi bóng của mình. Đơn giản hai con là số một trong hơn 202 thí sinh của buổi đầu tuyển chọn”.

Học viện HAGL - Arsenal JMG sẽ chu du qua hơn 20 tỉnh, thành để đãi cát tìm vàng và buổi đầu ở Quy Nhơn sau 202 cái tên thì chỉ có hai cái tên được khoanh tròn.

Cuộc đãi cát tìm kim cương vẫn đang tiếp tục..

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm