Ngày đầu của đội tuyển Việt Nam tại TP.HCM: Tập rát!

Buổi tập bắt đầu từ lúc 16 giờ. Phan Thanh Bình và Tấn Trường ngủ cùng phòng và thức dậy ra muộn hơn đồng đội 45 phút.

Tấn Trường trông thật uể oải và nặng nề do tuần đầu tập trung tại Hàm Rồng (Gia Lai) chưa có thủ môn Hồng Sơn và Đức Cường chia lửa lên, bị đồng đội “cho húp cháo đá” nhiều nên hôm nay mới thấm.

Sau phần khởi động do trợ lý Phan Thanh Hùng hướng dẫn 30 phút, toàn đội chia hai thi đấu đối kháng.

Mọi cặp mắt đổ dồn về tân binh hạng nhất Trần Chí Công đến từ CLB Cần Thơ. Nhìn vào 24 tuyển thủ, rõ ràng là Chí Công có thể hình to, vượt trội - điều mà HLV Calisto rất thích ở trung vệ này. Do quá sung, Công chơi bóng rất quyết liệt đến độ “trọng tài” Calisto nhiều lần ra tín hiệu cho Công giảm bớt tính quyết liệt nhằm tránh đồng đội chấn thương không cần thiết. Qua 90 phút thi đấu đối kháng, Chí Công chơi được, thủ rất kín và khôn ngoan trước những pha dốc bóng xuống cánh của tiền đạo đối phương, Công không để vượt qua được mình. Những lần như thế, HLV Calisto có vẻ đắc chí gật gù.

Cũng trong ngày hôm qua, các “thương binh” Minh Đức, Ngọc Thanh đã được đưa đến bệnh viện để khám, điều trị chấn thương (Ngọc Thanh chấn thương lưng, Minh Đức chấn thương ngón chân). Tài Em cảm nhẹ nên được HLV Calisto cho nghỉ.  DA

Sau buổi tập, Calisto cho biết: “Rất nhiều CLB giới thiệu với tôi những trung vệ tốt của họ như SHB Đà Nẵng, Xi măng Hải Phòng, Thể Công... nhưng tôi đã quan sát Chí Công thi đấu nhiều lần nên tôi chọn. Trước tiên cậu này đáp ứng được hai tiêu chí của một trung vệ là cao to, chơi thông minh và quyết liệt. Nhưng Công còn phải học hỏi chịu đựng áp lực nhiều hơn nữa”.

Nhìn các cầu thủ tập luyện rất hăng say thì rõ ràng Calisto đã an tâm phần nào về thái độ của họ.

Sau buổi tập, Việt Thắng cho biết: “Do thay đổi khí hậu quá đột ngột từ Gia Lai rất lạnh và khô đến TP.HCM nóng ẩm nên chúng tôi chưa kịp thích nghi, chạy bở hơi tai”.

Hôm qua, trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Văn Hiệp đã phải từ Gia Lai bay ra Hà Nội đại diện cho đội tuyển viếng thăm thân mẫu của HLV đội Olympic quốc gia Mai Đức Chung vừa qua đời... nên Bảo Khanh làm phiên dịch cho đội. Khanh đã phải làm công việc này khi Chí Công đến chào đội cũng như những lời dặn dò của HLV Calisto với tân binh này. Sau buổi tập, Khanh cũng đóng vai trò phiên dịch về những trao đổi chuyên môn giữa HLV Calisto với Chí Thanh.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm