Ngày 1/8 họp bàn chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Đại diện một số đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là thành viên của VNPay TV hôm qua đã xác nhận với TT&VH về việc nhận được giấy mời tham dự buổi làm việc của VNPayTV và họ cho biết chắc chắn sẽ tham dự.

Trong khi đó, trả lời TT&VH qua điện thoại vào tối qua, ông Cao Văn Liết, TGĐ VSTV, cho biết vẫn chưa nhận được giấy mời từ VNPayTV. Ông Liết cho biết quan điểm của VTSV là sẵn sàng chia sẻ và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác, nhưng phải trên nguyên tắc là làm sao quản lý được thuê bao.

Ngày 1/8 họp bàn chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh ảnh 1

Thông tin về việc VSTV sẵn sàng chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền có nhu cầu đã được người trong cuộc đón nhận với thái độ khá hào hứng, trong đó có cả lãnh đạo của VNPayTV, nhưng cũng có ý kiến lo ngại rằng VSTV có thể sẽ đưa ra mức giá khiến các đối tác khó lòng kham nổi.

Về vấn đề này, ông Liết chỉ đưa ra câu trả lời rất ngắn gọn: “Quan điểm của tôi là các bên phải đồng ý với nhau thì mới cùng đi đến được hợp tác. Mà hợp tác thì phải bảo đảm đi đến phát triển, còn hợp tác mà không đi đến phát triển thì làm sao có thể thực hiện”.

Ông Liết cho biết nếu nhận được giấy mời từ VNPayTV thì VSTV sẽ cử đại diện tham dự buổi làm việc vào ngày 1/8/2013 sắp tới. Trả lời câu hỏi của TT&VH về việc trong hợp đồng với IMG thì VSTV có được phép toàn quyền sử dụng bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam hay không, ông Liết cho biết: “Hợp đồng giữa VSTV và IMG có những điều khoản quy định rất rõ ràng về quyền hạn của chúng tôi”.

Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2013/2014 sẽ khai mạc vào ngày 17/8/2013 tới đây, nên phần lớn các thành viên của VNPayTV đều rất nóng lòng chờ đợi buổi làm việc với VSTV để còn lên kế hoạch sản xuất chương trình vì thời gian chuẩn bị không còn nhiều. Trao đổi với TT&VH, đại diện một đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho biết họ rất mong muốn được VSTV chia sẻ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh, nhưng còn phải chờ xem điều kiện khai thác cũng như tỷ lệ ăn chia mà VSTV đưa ra như thế nào thì mới nói tới chuyện có thể thực sự hợp tác hay không.

“Điều quan trọng nhất là tất cả các bên đều phải bày tỏ sự thiện chí cũng như tránh việc để xảy ra tranh cãi dằng dai kéo dài, vì thời gian đã rất gấp gáp”, đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền nói trên kết luận.

K+ độc quyền giải Ngoại hạng Anh như thế nào?

Tại Việt Nam, duy nhất chỉ có K+ được quyền phát sóng: Tất cả các trận đấu ngày Chủ nhật (ngoại trừ ngày Chủ nhật cuối cùng của mùa giải); các trận đấu sớm ngày thứ Bảy lúc 18h45 hoặc19h45 giờ Việt Nam; quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu bất kỳ diễn ra vào ngày thứ Bảy khi không có trận đấu sớm; quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu của các vòng giữa tuần; và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật cuối cùng của mùa giải. Toàn bộ quyền phát sóng nêu trên được áp dụng trên cả 2 chuẩn phát sóng SD và HD.

Theo V.P (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm