Nga không có cửa thắng Croatia!

Người Nga đã thay đổi chiến thuật để chơi năm hậu vệ với chỉ tiền đạo duy nhất Artem Dzyuba ở trận gặp Tây Ban Nha, chấp nhận việc chỉ có một cơ hội trong suốt 90 phút. Về những khó khăn khi đối đầu với Nga, tiền vệ Ivan Perisic của Croatia chia sẻ: “Chúng tôi đã xem tất cả  trận đấu của họ. Nga đã sử dụng một hệ thống chiến thuật khác để chống lại Tây Ban Nha và chúng tôi buộc phải có giải pháp thích ứng với mọi hoàn cảnh mà đối thủ tạo ra.

Tiền vệ Rebic tự tin Croatia sẽ qua mặt chủ nhà Nga.

Đội tuyển Croatia sẽ chuẩn bị tốt nhất để đối đầu cho cả hai phiên bản chơi bóng của Nga. Tôi nghĩ chúng tôi chủ yếu vẫn phải tập trung vào bản thân vì cầu thủ Croatia có chất lượng cao hơn. Chúng tôi chỉ cần chơi đúng phong độ trên sân, bất kể Nga sẽ thiết lập cách chơi kiểu gì”.

Croatia đã cho thấy những màn trình diễn tấn công xuất sắc khi họ đánh bại Nigeria, Argentina và Iceland để dẫn đầu bảng của họ. Nhưng cũng giống như Nga, họ từng phải chơi phòng thủ để dẫn dắt Đan Mạch vào loạt đá luân lưu với chiến thắng 3-2.

Mandzukic là chìa khóa của Croatia mở cửa cầu môn Nga.

Với những cầu thủ như tiền vệ đẳng cấp thế giới Luka Modric và một loạt chân sút hàng đầu gồm Mario Mandzukic, Ante Rebic, Andrej Kramaric và Perisic, đội bóng của HLV Zlatko Dalic cho thấy họ rất dồi dào khả năng tấn công.

Kể từ thế hệ vàng Croatia tài năng vào đến vòng bán kết World Cup 1998, các tuyển thủ ở thế hệ tiếp theo của một quốc gia độc lập chỉ có 4,2 triệu dân đã chịu áp lực rất lớn từ giới hâm mộ. Thầy trò Dalic đang thêu dệt mơ ước trở thành ngựa ô của World Cup kỳ này…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm