Neymar vô duyên, Brazil ‘lủi’ vào chung kết Copa America

Trước khi bước vào trận bán kết với kèo dưới Peru,  rất nhiều người dự đoán Brazil sẽ thắng, thậm chí là thắng đậm trước đối thủ ưa thích này để thẳng tiến vào chung kết. Thực tế trên sân Nilton Santos là một trận đấu không hề dễ dàng như những gì tưởng tượng.

Peru từng thua Brazil 0-4 tại vòng bảng nhưng khi đã bước vào vòng bán kết thì không muốn đánh rơi thể diện, lại thêm kinh nghiệm thua Brazil trong 5/6 trận đấu thì ông Gareca và các học trò sẽ biết mình phải làm gì.

Chỉ cách khung thành có vài mét, Neymar vô duyên sút bóng trúng người thủ môn Peru. Ảnh: CGI.

Đội khách Peru chơi phòng ngự chủ động với bức tường màu trắng kín như bưng khiến các cầu thủ Brazil gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Dù vậy, nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện Neymar vẫn biết cách khuấy đảo làm hoa mắt chóng mặt đối phương.

Selecao có pha hãm thành đầu tiên ở phút thứ 11 khi Everton bình tĩnh rê bóng qua cả thủ môn và nhả bóng lại vừa tầm cho Neymar nhưng số 10 lại dứt điểm thiếu cảm giác đưa bóng bay lên trời. Ngôi sao đang chơi cho PSG trong ngày thi đấu thiếu may mắn và vô duyên vẫn không thể lập công dù bàn thắng nhiều lần dạm ngõ.

Cuối cùng sau hàng tá những cơ hội, Brazil đã tìm thấy mành lưới đối phương. Neymar như thường lệ vẫn là người khởi sướng, thoát xuống cực nhanh bên cánh trái  rồi vượt qua ba hậu vệ đối phương. Lần này anh không dứt điểm mà chuyền thuận lợi cho đồng đội Paqueta. Ở tư thế trống trải, tiền vệ này đệm bóng chính xác mở điểm cho đội chủ nhà.

Paqueta cho thấy vì sao anh luôn nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Tite dù không phải là cái tên quá nổi trội trong một dàn sao mà đội bóng này sở hữu. Hai lần lập công ở hai trận đấu loại trực tiếp giúp đội nhà bay cao, Paqueta đích thị là thần tài của đội bóng áo vàng xanh khi mỗi lần Brazil gặp khó.

Thần tài Paqueta ghi bàn duy nhất giúp chủ nhà Brazil vào chung kết Copa America. Ảnh: CGI.

Sau cú phá bê tông phút 35 của Paqueta, bức tường Peru đã rạn nứt. Những khoảng trống lộ ra giúp Brazil càng dễ đá. Các vũ công Samba hết thay nhau phô diễn kỹ thuật rồi lại thử vận may bằng những tình huống bắn phá. Peru kháng cự yếu ớt dù đôi lúc vẫn nhen nhóm hy vọng.

Những phút cuối trận, ông Tite ra dấu cho các học trò giảm nhịp độ trận đấu, thậm chí còn sử dụng tiểu xảo trong các tình huống nằm sân câu giờ. Peru trước một đối thủ quá vượt trội và bản lĩnh lại còn mưu mẹo đành bất lực rời cuộc chơi.

Brazil có thắng lợi sít sao 1-0 và chính thức là đội đầu tiên có mặt ở trận chung kết. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu Argentina – Colombia. Rất có thể vào sáng ngày 7-7, Messi cùng các đồng đội là những người tham chiến chung kết với chủ nhà Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm