Neymar và đồng đội sẽ lại vùi dập đối thủ yêu thích Peru ở bán kết

Selecao đương nhiên được đánh giá cao hơn nhưng khi đã có mặt ở trận bán kết này, Peru sẽ không dễ dàng từ bỏ. Hai đại diện bảng B lại một lần nữa đụng độ, nhưng trận đấu lần này có tính chất khác hoàn toàn so với  cuộc gặp vòng bảng.

Peru dường như là miếng mồi ưa thích khi từng bị đội bóng áo vàng xanh đánh bại ở trận chung kết Copa hai năm về trước. Trong khi đó ở lần chạm trán gần nhất tại vòng bảng, họ cũng bị các học trò ông TiTe nghiền nát với cách biệt 4 bàn không gỡ.

Neymar và đồng đội Brazil từng đại thắng Peru 4-0 ở vòng bảng. Ảnh: CGI.

Cần nhấn mạnh rằng ở trận đấu đó, cả hai đội đều chơi với 100% sức lực của mình vì khi ấy đôi bên đều đang phải cố gắng giành điểm để chắc suất đi tiếp. Điều này chứng tỏ Peru ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể là đối thủ xứng tầm với Brazil.

Đội tuyển Peru giành vé vào bán kết sau khi đánh bại Paraguay trên chấm luân lưu cân não. Và việc không thể giải quyết đối thủ ngang tầm trong giờ đấu chính thức cho thấy trình độ giới hạn của Peru. Họ dường như đang dần đuối sức trên đường đến đài vinh danh. So với ngôi á quân hai năm trước, lực lượng của Peru hao tổn đi nhiều, đặc biệt là không còn sự hiện diện của chân sút kì cựu Paolo Guerrero.

Tuy vậy, Peru vẫn có thể nhen nhóm hy vọng khi hàng công của họ đang có phong độ cao. 8 bàn sau năm trận là con số đáng khích lệ với các học trò Gareca. Vẫn còn đó Andre Carrillo, Christian Cueva hay trung phong Lapadula, biết đâu Peru sẽ làm nên điều kì diệu.

Lapadula khao khát dẫn dắt Peru qua măt đại đối thủ Brazil. Ảnh: CGI.

Cơn thèm khát danh hiệu vô địch Copa America của người Peru đã kéo dài 46 năm kể từ năm 1975. Đội bóng áo trắng cần nhiều thứ để chiến thắng hơn là trình độ, khi trước mắt họ là đối thủ đẳng cấp đã vươn tầm 5 châu.

Chủ nhà Brazil sẽ không có sự phục vụ của Gabiel Jesus ở trận bán kết này khi tiền đạo của Man City bị treo giò sau tấm thẻ đỏ trước Chile. Nhưng người hâm mộ cũng không quá lo lắng khi Paqueta - cầu thủ ghi bàn duy nhất đưa Brazil vào bán kết sẽ là phương án dự phòng hoàn hảo. Ông TiTe chỉ boăn khoăn về cuộc khủng hoảng thừa ở vị trí gác đền khi cả Alisson và Ederson đều quá xuất sắc. Có thể nhờ sự ổn định hơn của mình, thủ môn hay nhất ngoại hạng Anh Ederson sẽ được chọn.

Đội hình vượt trội, phong độ đang lên cao, lại còn có lợi thế sân nhà, không có lý do gì để Neymar cùng các đồng đội từ chối trận chung kết năm nay. Các vũ công Samba cũng nên cẩn trọng khi Peru đá với thế không có gì để mất, để không rơi vào cảnh nước mắt lưng tròng trao danh hiệu cho nhà vua mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm