Neymar và đồng đội không thả Ecuador để giữ thể diện chủ nhà

Hai trận đấu sẽ diễn ra cùng lúc và với tiếng tăm của mình, 90 phút có sự góp mặt của chủ nhà Brazil chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm lớn. Brazil đang độc chiếm ngôi đầu bảng B và sớm có mặt tại vòng tứ kết. Không còn quá nhiều động lực cho Selecao nhưng họ cũng không muốn chuỗi trận thăng hoa của mình bị cắt đứt.

Neymar cùng đồng đội đã ghi vào lưới các đối thủ 9 bàn thắng sau ba trận và chỉ để thua có một bàn. Đội bóng vàng xanh ra quân hoàn hảo trước Venezuela sau đó tiếp tục hủy diệt Peru 4 bàn không gỡ. Duy có Colombia là đối thủ duy nhất ở bảng B được kì vọng có thể quật ngã Brazil cũng bị khuất phục 1-2 trong trận cầu 100 phút đầy kịch tính.

Đội tuyển Brazil đã chắc nhất bảng sau ba trận thắng liên tiếp. Ảnh: CGI. 

Giờ đây, khi đối đầu với đối thủ yếu Ecuador là một cơ hội để ông thầy Tite cho các trụ cột nghỉ ngơi đồng thời thử nghiệm những quân bài mới, sẵn sàng lực lượng chinh chiến ở giai đoạn sau. Với trận đấu mang tính chất thủ tục này, rất có thể các vũ công Samba sẽ lại tiếp tục nhảy múa và trình diễn một thứ bóng đá ngẫu hứng ăn sâu trong máu họ.

Trái ngược với tâm thế thong dong của chủ nhà, các vị khách Ecuador lại đang rất lo lắng. Bởi nếu thua trận này và Venezuela có điểm trước Peru thì họ sẽ là đội phải xách vali về nước. Rõ ràng cuộc chiến giành vị trí cuối cùng của bảng B bước vào tứ kết đang chống lại thầy trò ông Gustavo Alfaro khi chủ nhà Brazil đáng sợ hơn rất nhiều, trong lúc đối thủ trực tiếp cho tấm vé đi tiếp là Venezuela chỉ phải gặp một Peru đã hết động lực.

Ecuador lo lắng cũng phải, do không chỉ phải gặp đối thủ mạnh ở vòng cuối mà các cầu thủ đang có phong độ khá tệ trong ba trận đã qua. Thất bại ngày ra quân trước Colombia, rồi liên tiếp hai trận hòa trước những đối thủ ngang cơ mình khiến họ chỉ mới có 2 điểm, bằng với đội chót bảng Venezuela nhưng xếp trên nhờ hiệu số. Cho nên cơ hội đi tiếp là rất mong manh và nếu không chiến đấu bằng 200% sức lực, điều tệ hại đó rất có thể sẽ thành sự thật.

Ecuador khó lòng cầm chân chủ nhà và nhiều khả năng sẽ chia tay Copa America sau vòng bảng. Ảnh: CGI.

Điểm khởi sắc duy nhất của Ecuador có lẽ đến từ nhân sự, khi mà họ có đầy đủ sự góp mặt của những cầu thủ đem tới giải năm nay. Tất cả đều khỏe mạnh, sẵn sàng xung trận. Brazil cũng không phải lăn tăn về lực lượng khi các tuyển thủ vẫn đang có thể trạng tốt cùng tinh thần tuyệt vời.

Dù có quyết tâm lớn, cộng với việc đối thủ của họ đã hết động lực, nhưng sự chênh lệch đẳng cấp của cầu thủ hai đội là quá lớn và rất khó để Ecuador làm nên bất ngờ trước Brazil. Vào sáng mai, Ecuador có thể sẽ phải về nhà sau vòng này.

Một trận đấu cũng trong khuôn khổ bảng B sẽ diễn ra cùng giờ là cuộc gặp gỡ giữa đội nhì bảng Peru và đội chót bảng Venezuela.

Peru sẽ dưỡng chân các trụ cột cho vòng đấu loại tiếp theo hơn là căng sức ra chơi với Venezuela. Ảnh: CGI. 

Số phận Venezuela gần giống với Ecuador khi chỉ mới có 2 điểm sau ba trận. Thế nhưng cơ hội đi tiếp của họ sáng sủa hơn so với đối thủ, bởi khả năng cao Ecuador sẽ chịu thua trước Brazil. Khi đó, Venezuela chỉ cần một trận hòa là đủ đi tiếp.

Ngược lại, Peru không còn quá mặn mà chiến thắng khi đã chắc chắn vào sâu, cùng với việc lực lượng thiếu chiều sâu khi khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính và dự bị là khá lớn. Venezuela hoàn toàn có thể hy vọng cho mục tiêu có điểm của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm