Neymar hối hận khi rời xa Messi, Hà Nội đi vào lịch sử AFC Cup

Neymar hối hận khi rời xa Messi cùng Barca

Trong thời gian chữa chấn thương tại quê nhà Brazil, chân sút Paris Saint Germain - Neymar không cầm được nước mắt khi đề cập đến đồng đội cũ Messi tại Barca.

Neymar luôn xem đồng đội cũ tại Barca là người đàn anh thân thiết. Ảnh: AP

“Anh ấy là người rất đặc biệt với tôi. Lúc tôi cần sự giúp đỡ nhất, Messi đã đến bên và động viên tôi bằng tình cảm thực sự chân thành. Cậu phải hạnh phúc như hồi cậu còn ở Santos. Không phải sợ tôi hay bất cứ ai tại đội bóng này. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ cậu”, Neymar thuật lại câu chuyện với Messi năm 2013, thời gian anh mới về đầu quân cho Barca.

Chân sút đắt giá nhất thế giới từng được báo chí Tây Ban Nha cho hay, anh đưa ra đề nghị Barca “chuộc” mình về từ Paris Saint Germain. Trong bốn năm thi đấu tại Noup Cam, Neymar ghi 105 bàn thắng, 76 đường kiến tạo trong 186 lần ra sân. Anh cũng bội thu thành tích với các chức vô địch Champions League, hai lần tại La Liga, ba lần đăng quang Copa del Rey.

Hè 2017, Neymar chuyển sang thi đấu cho CLB giàu thành tích nhất nước Pháp với giá chuyển nhượng 222 triệu USD. Đề cập về tin đồn anh muốn quay trở về Barca, Neymar khẳng định “cực khó”.

Duy Mạnh lập siêu phẩm, Hà Nội FC đi vào lịch sử AFC Cup

Trận đấu trong khuôn khổ bảng F giải AFC Cup 2019, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh lập siêu phẩm từ xa khoảng 30 mét, khơi mào chiến thắng hủy diệt 10-0 của Hà Nội FC trước Naga World (Campuchia).

Duy Mạnh tung cú sút căng như kẻ chỉ, bóng bay bập mép trong xà đập vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Yati. Sau bàn mở tỉ số phút thứ 6, lần lượt các chân sút Ganiyu Oseni (4 bàn), Leng Makara (phản lưới nhà), Văn Quyết (penalty), Hùng Dũng, Văn Dũng, Văn Đại lập công, tạo nên trận thắng lịch sử của đội bóng Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Trước một Naga World do HLV Meas Chana dẫn dắt không tập luyện nhiều tháng liền, chiến thắng hủy diệt Hà Nội FC chưa nói lên được điều gì. Cùng với trận đấu này, Tampines Rover (Singapore) cùng giành chiến thắng 3-1 trên sân của Yangon Utd (Myanmar).

Lượt trận ngày 12-3, hai đội đầu bảng F là Hà Nội FC và Tampines Rover đối đầu nhau trên sân Hàng Đẫy.

Cựu chủ tịch Barca Sandro Rosell là người đưa Neymar về sân Noup Cam năm 2013. Ảnh: AFP

Cựu chủ tịch Barcelona ra hầu tòa

Nhân vật đình đám, với thương vụ đưa Neymar từ Santos về sân Noup Cam - Sandro Rosell, hôm 25-2 phải ra hầu tòa tại Tây Ban Nha vì tội rửa tiền.

Số tiền được dự tính khoảng 23 triệu USD, liên quan bản quyền tài trợ truyền hình Brazil năm 2006. Vụ việc liên đới đến cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil - Ricardo Teixeira.

AFP đưa tin, Rosell bị buộc tội che giấu số tiền bất hợp pháp do Teixeira kiếm được. Phiên xử tập trung vào thỏa thuận Teixeira ký kết với một công ty tại Cayman Island, giao kèo bản quyền 24 trận đấu của đội tuyển Brazil. Riêng tài khoản của vợ chồng Rosell, được cho là đã nhận 17 triệu USD.

Cùng với đó, Rosell đã bỏ túi 7,4 triệu USD cùng với 9,5 triệu USD được chia riêng cho Teixeira. Ngoài ra, Rosell còn bị nghi ngờ đã nhận khoản tài trợ 5,6 triệu USD của Nike dành cho bóng đá Brazil.

Mức án được bên công tố đề nghị 11 năm tù giam và 70 triệu USD tiền nộp phạt. Năm 2014, Sandro Rosell từ chức chủ tịch CLB Barcelona vì bê bối liên quan vụ chuyển nhượng siêu sao Neymar.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm