Neymar chấn thương kinh hoàng

Làm khách trước Saint-Etienne trong trận đấu thuộc vòng 15 Ligue 1, Messi, Neymar cùng các đồng đội như thường lệ vẫn là những người nhận được nhiều sự chú ý. PSG ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với sự xuất hiện của bộ ba tấn công đắt giá Messi - Neymar - Mbappe.

Messi và Ronaldo không còn sức hút với Pep Guardiola
Messi và Ronaldo không còn sức hút với Pep Guardiola
(PLO)- Hơn một thập kỷ qua, Ronaldo và Messi luôn là hai cái tên có sức hút mãnh liệt nhất trong làng túc cầu khi họ đều là những chân sút vĩ đại mà tất cả các HLV đều mong muốn có trong đội hình.

Bên cạnh đó, trung vệ Sergio Ramos cũng đã có lần ra sân đầu tiên trong màu áo mới kể từ khi chuyển đến hồi tháng 8 vừa qua. Với lực lượng hùng hậu, nhiều người dự đoán đây sẽ là trận đấu dễ dàng cho PSG.

Tuy nhiên, những thứ diễn ra trên sân lại cho thấy điều ngược lại. PSG dù cầm bóng đến 70% nhưng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến họ bối rối. Thậm chí, họ còn bất ngờ để đối thủ Saint Etienne vượt lên ngay trong hiệp 1 sau pha đá bồi cận thành của tiền vệ Denis Bouanga hạ gục thủ thành Donnarumma, mở tỉ số trận đấu.

Messi không ghi bàn nhưng có đến ba lần kiến tạo giúp đồng đội lập công cho PSG. Ảnh: CGI.

Bị thủng lưới sớm, PSG càng hăng hái trong việc gây sức ép lên khung thành đối phương. Mbappe là người sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn nhất bên phía PSG nhưng số 7 liên tục bỏ lỡ. Dù vậy, anh vẫn ghi công sau khi pha bức tốc của anh đã buộc hậu vệ bên phía Saint Etienne phải phạm lỗi và phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 45, giúp đội nhà có được lợi thế hơn người.

Nhờ đó, PSG tự tin thi triển lối chơi theo ý muốn, phần thưởng là bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Marquinhos xuất phát từ pha đá phạt của Messi. Sang hiệp 2,  PSG thừa thắng xông lên, liên tục uy hiếp khung thành đối thủ, thời lượng cầm bóng ngày càng tăng. Phút 79, nhận đường chuyền từ Danilo Pereira,  Messi khéo léo vượt qua hậu vệ rồi đưa bóng đến vị trí của Angel Di Maria, trong thế đối mặt thủ môn, kèo trái người Argentina nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1.

Thời gian đang trôi về những phút cuối, Messi một lần nữa thoát xuống bên cánh trái rồi tạt vào bên trong vòng cấm, nơi mà Marquinhos đã đón lỏng và đội trưởng PSG đã hoàn tất cú đúp bàn thắng bằng tình huống đánh đầu cận thành chuẩn xác.

Neymar bị chấn thương rất nặng. Ảnh: CGI.

Messi với ngày thi đấu thăng hoa đã được ghi nhận là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có từ 15 kiến tạo trở lên trong 14 năm liên tiếp. Dù vậy ngày chiến thắng của đội bóng thủ đô nước Pháp cũng kém vui đi khi Neymar dính phải chấn thương cực kỳ nghiêm trọng. Cụ thể, ở phút thứ 84 của trận đấu, tiền đạo người Brazil có pha va chạm với Yvann Macon bên phía Saint-Etienne.

Pha quay chậm cho thấy hậu vệ chủ nhà vào bóng rất mạnh với Neymar. Tuy nhiên, pha tiếp đất sai sau đó là nguyên nhân chính khiến ngôi sao của PSG bị gãy gập cổ chân. Neymar được chăm sóc y tế trên sân, rồi tiến vào đường hầm sau bốn phút sơ cứu. 

Nhiều khả năng, Neymar dính chấn thương ở cổ chân và mắt cá, qua đó bỏ lỡ các trận đấu còn lại của năm 2021, chủ yếu là các trận trong khuôn khổ Ligue 1 của PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm