Newcastle xuống hạng: Shearer: “Đuổi cổ hết đi!”

Trong số này có cả thần tượng vang bóng Michael Owen từ đầu năm đến nay chưa ghi được bàn nào!

Trong cơn uất ức, ông Shearer còn lớn tiếng “điểm danh” những ai chịu trách nhiệm đã khiến cho Newcastle danh giá một thời phải ngậm ngùi rớt hạng sau 16 năm đứng vững ở Premiership: “Nhiều người có lỗi trong chuyện này, trong đó có cả những kẻ phản bội. Đó là Keegan, Houghton, Kinnear, Ashley và... cả tôi nữa!”.

Ông Shearer cho biết sẽ có buổi làm việc với ông chủ Ashley nội trong 48 giờ tới, trong đó ông yêu cầu cần tiến hành một cuộc cách mạng “từ trên xuống dưới” để “thay máu” triệt để.

Thực tế thì trách nhiệm lớn thuộc về ông chủ Ashley - một dạng trọc phú không biết nhiều về chuyên môn mà cứ thích xía vào công việc của HLV. Chính việc can thiệp này mà HLV Keegan tức giận ra đi dù ông là công thần đã cứu đội khỏi rớt hạng mùa trước.

Trận thua Villa là giọt nước tràn ly khiến Newcastle xuống hạng. Một trận đấu mà học trò Shearer kém từ kỹ thuật cá nhân đến phối hợp đồng đội và cả về thể lực. Đau một chỗ là bàn thua lại từ đá phản trong khi nếu hòa thì Newcastle đã trụ hạng nhờ bằng điểm song hơn Hull City về hiệu số bàn thắng bại.

Trước mắt, Newcastle sẽ mất 150 triệu USD doanh thu do xuống hạng. Bởi vậy dù Shearer không nói thì nhà triệu phú Ashley cũng sẽ sớm cho tống khứ khoảng 15 cầu thủ. Thậm chí là Newcastle có khả năng còn bị đem ra rao bán với giá bèo trong tình hình suy thoái kinh tế hiện tại.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm