Cựu tiền đạo Nga Andrey Arshavin:

‘Nếu vượt qua vòng bảng, Nga sẽ lột xác’

Cựu nhạc trưởng tài hoa một thời này trả lời báo Sovietskyi Sport.

. Phóng viên:Anh đánh giá cao tuyển Nga qua trận thắng Saudi Arabia chứ, nhất là Golovin và Smolov, Cheryschev…ai sẽ là nhân vật dẫn dắt tuyển Nga đi xa?

+ Andrey Arshavin: Mỗi một đội tuyển thành công ở Euro hay World Cup thì luôn có một cầu thủ dẫn dắt. Như kiểu Ronaldo của Brazil ở World Cup 2002, Maradona ở World Cup 1986, hay Cristiano Ronaldo ở Euro 2016… Tuyển Nga qua trận đầu thắng Saudi Arabia 5-0 chưa nói lên được điều gì và chúng ta phải chờ nhân vật dẫn dắt của đội tuyển Nga chưa xuất hiện một cách rõ rệt.

. Tuyển Nga ở Euro 2008 chơi rất rực lửa và có chiều sâu, trong đó có trận đánh bại Hà Lan ở tứ kết rất thuyết phục, chúng ta đợi gì ở tuyển Nga hiện nay?

+ Nếu tuyển Nga vượt qua được vòng bảng ở giải này thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Lúc đó mọi thứ cả nước Nga cũng như cầu thủ đội tuyển như ngày hội lớn, sẽ có được những thuận lợi về mặt tâm lý và chơi hay hơn như được lột xác.

Andrey Arshavin trả lời báo Sovietskyi Sport.

. Hai tuần trước Dzyba gặp vấn đề chấn thương nhưng trận thắng Saudi Arabia anh ấy vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn, anh vẫn tin vào tiền đạo này chứ?

+ Tôi tin tất cả con người này trong đội tuyển Nga.

. Và ai sẽ là một Arshavin mới ở tuyển Nga hiện nay?

+ Arshavin thì chỉ có một nhưng tôi tin tuyển Nga này sẽ có những cầu thủ dẫn dắt mới. Từ cách nhìn nhận của tôi, đó có thể là Golovin, Smolov. Còn những cựu binh như Ignashevich, thủ môn Akinfeev là linh hồn, là thủ lĩnh tinh thần cho đội giữ cá tính cách chơi của đội. Còn nói về một thủ lĩnh đích thực thì phải chờ.

. Anh muốn gửi niềm tin nào vào các ngôi sao thế giới có thể dẫn dắt đội tuyển thành công tại World Cup này?

+ Tôi tin Ronaldo cùng Bồ Đào Nha.

. Anh nghĩ sao khi cựu danh thủ Sergey Sobianin có nói rằng lựa chọn tuyển Nga tham dự World Cup này nên lấy đội Spartak Moscow làm nòng cốt?

+ Tôi không biết ông ấy có nói không nên khó trả lời. Thành công của một đội tuyển ngoài yếu tố chuyên môn, con người thì điều quan trọng là bầu không khí và cư xử của toàn đội.

. Xin cám ơn anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm