Bản tin tối:

Nếu Thái Lan bị tước quyền đăng cai U-23 châu Á 2020...

Ai sẽ thay thế nếu Thái Lan bị truất quyền đăng cai VCK U-23 châu Á 2020?

Lần thứ hai nhận cảnh báo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Thái Lan đang đối mặt nguy cơ bị tước quyền đăng cai. Điều này đồng nghĩa U-23 Thái Lan sẽ không được dự tranh VCK U-23 châu Á 2020.

Tại vòng loại, U-23 Thái Lan nhận thất bại nặng nề trước U-23 Việt Nam. ẢNH: CMQ

Hồi tháng 4, AFC từng cảnh báo Thái Lan về tiến độ thi công các SVĐ tổ chức VCK U-23 châu Á gồm Chiang Mai’s 700th Anniversary (Chiang Mai), Thammasat University (Rangsit), Rajamangala (Bangkok) và Tinsulanonda (Songkhla) đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, công việc vẫn không mấy tiến triển ở đợt kiểm tra lần hai vào đầu tháng Bảy.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Somyot Poompammuang khẳng định: “Bóng đá Thái Lan sẽ chịu tổn thất nặng nề nếu bị AFC tước quyền đăng cai VCK U-23 châu Á 2020. Chúng ta cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. AFC vẫn chưa ký kết hợp đồng với FAT sau khi đoàn kiểm tra đưa ra kết luận cuối cùng”.

Vị trí thứ 5 trong số các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, sẽ giúp Tajkistan thay thế nếu Thái Lan bị tước quyền đăng cai VCK U-23 châu Á 2020.

Nếu chủ nhà Thái Lan bị tước quyền đăng cai, đội tuyển U-23 Thái Lan cũng sẽ không đủ tư cách tham dự vòng chung kết, bởi vị trí thứ 9/11 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Theo đó, Tajikistan - đội nhì bảng thứ 5 có thành tích tốt nhất sẽ trở thành đội thay thế.

Trường hợp khả thi khác có thể xảy ra, U-23 Indonesia sẽ thay thế U-23 Thái Lan tham dự nếu quốc gia Đông Nam Á được AFC chỉ định quyền đăng cai VCK U-23 châu Á 2020.

Tiền đạo Antoine Griezmann vừa được Barcelona "giải thoát" khỏi Atletico Madrid. ẢNH: REUTERS

Barcelona chấp nhận chi 120 triệu euro chuyển nhượng Griezmann

Tờ L’Equipe cho biết, Barca đã chấp nhận chuyển 120 triệu euro đến tài khoản của Atletico Madrid, phá vỡ hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann về sân Nou Camp.

Với động thái này, Atletico không còn đường lui trong việc để chân sút trụ cột của mình ra đi. Truyền thông Pháp cũng cho biết thêm, Griezmann sẽ ký hợp đồng năm năm với đội bóng xứ Catalan, đồng thời anh hưởng nhóm lương cao nhất CLB.

Mặc dù đường đường chính chính đến Barcelona nhưng dự kiến Griezmann sẽ không có buổi ra mắt hoành tráng như các hợp đồng “bom tấn” theo kiểu Suarez hay Thierry Henry trước đó.

Tờ Marca chia sẻ nguyên nhân, do tiền đạo người Pháp từng gây tổn thương cho CĐV xứ Catalan khi mùa giải trước, anh úp mở sẽ về Nou Camp nhưng giờ chót lại tuyên bố ở lại Atletico thêm một mùa. Chưa hết, nhà vô địch World Cup 2018 Griezmann còn châm chọc Wanda Metropolitano là nhà và CĐV Rojiblancos là gia đình của mình.

Qua năm mùa giải cống hiến tại Atletico, Griezmann ra sân tổng cộng 257 trận và ghi 133 bàn thắng.

FIFA mạnh tay với nạn phân biệt chủng tộc

Theo qui định mới của LĐBĐ thế giới (FIFA), mọi hành vi phân biệt chủng tộc trong bóng đá, các cầu thủ sẽ đối diện với án phạt rất mạnh tay bị cấm thi đấu 10 trận.

Tiền đạo Raheem Sterling từng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc. ẢNH: REUTERS

Ngoài án phạt kể trên, đương sự có thể bị đưa ra xem xét tại các phiên điều trần của FIFA. Giới chuyên môn cho biết, những điều lệ mới về kỉ luật và đạo đức trong bóng đá, cho phép trừng trị một cách mạnh tay mọi hành vi phân biệt đối xử.

Phân biệt chủng tộc, từ lâu được xem là vấn nạn gây nhức nhối của bóng đá thế giới. Thế nên FIFA kỳ vọng, việc đẩy mạnh các biện pháp trừng trị sẽ giúp đẩy lùi triệt để những hành vi đáng lên án này.

Trong thông báo của mình, FIFA nhấn mạnh: “Chúng tôi đòi lại quyền công bằng cho các nạn nhân. Họ cần phải được tôn trọng. Nếu ở lần vi phạm đầu tiên, số tiền phạt ít nhất là 20.000 USD đối với Liên đoàn hoặc CLB có liên quan. Còn các cá nhân phải chịu phiên điều trần bắt buộc do FIFA thẩm vấn”.

Dự kiến vào tuần tới, bộ luật mới này sẽ được FIFA chính thức đưa vào áp dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm