Nếu MU vô địch Premier League…

MU đang cho thấy hai bộ mặt đối lập nhau. Ở Champions League họ không qua được vòng bảng và phải xuống chơi Europa League trong khi tại Premier League thì truyền thông Anh bắt đầu phân tích việc MU có thể vô địch.

MU đang xây dựng một lối đá chắc chắn ở hàng phòng ngự mà Eric Bailly tiêu biểu cho sự chắc chắn trước cầu môn De Gea. Ảnh: GETTY IMAGES 

1-2 tháng trước mà bàn chuyện MU vô địch Premier League sẽ bị chế nhạo và bị xem là khùng nhưng bây giờ thì nhiều bình luận viên, nhiều chuyên gia cũng như nhiều chủ đề về bóng đá ở Anh và cả châu Âu lại đang bàn và phân tích chuyện đấy. 
MU với chuỗi thành tích ấn tượng trong tháng 12 đã giúp họ từ đu và đeo giờ leo lên vị trí ngang bằng với Liverpool về điểm số. Với phong độ này không chừng “quỷ đỏ” còn vượt mặt đương kim vô địch dù xem MU đá bây giờ nhiều người cho là không đã.
Solskjaer từng là một siêu dự bị khi khoác áo MU và từng là chân tiền rất có duyên với những lần ra sân để ghi bàn. Solskjaer khi là “lính” của Sir Ferguson ít khi làm việc ở tuyến trên mà phải lo tranh cướp hay phòng ngự. Thế nhưng khi làm thuyền trưởng ở MU và sau nhiều thử nghiệm, nhiều thất bại thì Solskjaer lại nghiêng về một công thức đang giúp ông thành công và bảo toàn chiếc ghế của mình. Ông chọn một lối chơi an toàn, cứng nhắc ở tuyến dưới và phản công nhanh khi có bóng. Lối chơi đặc biệt được áp dụng khi gặp những đối thủ mạnh. 
Lối đá làm nên hàng loạt chiến tích trong tháng 12 và đưa MU lên đỉnh khác hẳn với cái cách được xem là truyền thống của MU. Nhưng với Solskjaer và với những người đang lo cho số phận của MU cứ để trôi thành tích thì cứ phải chiến thắng, cứ phải có thành tích đã. Họ mang suy nghĩ không có bóng đá xấu xí mà chỉ có những thất bại mới làm người ta xấu và khó tồn tại.
Đã có ý kiến cho rằng MU đang đi con đường mà Leicester City năm năm trước đã đi và vô địch đầy bất ngờ. Không thể phủ nhận phòng ngự phản công đang là thứ vũ khí mà MU ghi bàn vào lưới đối thủ dễ nhất. Nó dễ hơn hẳn việc chọn lối chơi cầm bóng thật nhiều và tìm khe, tìm khoảng hở của đối thủ mà ăn bàn.
Nói đúng hơn thì MU đang tận dụng sự hụt hơi hay những bước hụt của các đối thủ cứng cựa ở đầu mùa như Tottenham, Man. City và ngay cả Liverpool bỗng mất điểm kỳ lạ trong những trận gần đây.
Mới chỉ gần hết lượt đi và phía sau MU vẫn còn nhiều đội đang lấy đà lại và chỉnh thước ngắm. 
Nói MU mạnh thì nhiều người chưa đồng tình nhưng nói từng cầu thủ của MU đang lấy lại niềm tin và sự gắn kết thì đúng. Fernandes, cầu thủ người Bồ Đào Nha, giờ đang là hạt nhân quan trọng của MU với phong độ ổn định cả trong vai trò ghi bàn lẫn làm bóng.
Chính Fernandes đã làm những đôi chân mỏi hay những cái đầu thiếu trách nhiệm quanh anh phải năng động hơn và may mắn là họ thức dậy kịp thời. Điển hình như Pogba bắt đầu bớt đi cái tôi để chạy cùng bộ máy chung và có những đóng góp quyết định nhất là chia lửa với các đồng đội.
Hay sự vững chãi của Eric Bailly bên cạnh Maguire khiến hàng thủ MU có lúc chặt chẽ như thời Ferdinand chỉ huy. 
MU hơn và xếp trên nhiều đội ở yếu tố tinh thần và lối chơi có lúc chấp nhận nhẫn nhịn, lép vế. Nhưng nói MU đang tiến đến chức vô địch Premier League thì nhiều người sẽ nghi ngờ vì ít ai tin rằng các đối thủ của MU cứ hụt hơi mãi được khi còn hơn một lượt về.
Dẫu sao thì MU vẫn cứ là đội bóng để nhiều người chờ đợi và Solskjaer đang tỉnh lại với một công thức từng đưa những đội hạng dưới lên ngôi vô địch như cái cách mà Leicester City năm năm trước đăng quang.•
Hiếm khi HLV Solskjaer khen Pogba
Trong chiến thắng mà MU hạ Aston Villa 2-1 tại vòng 17 Premier League, HLV Solskjaer đã không tiếc lời khen ngợi Pogba bởi sự hòa đồng và những pha di chuyển thông minh của cầu thủ người Pháp này cho đồng đội tỏa sáng.
Pogba từng bị xem là nhân vật phải bán đi của MU đã cho thấy việc anh ở lại hay đúng hơn là MU không bán đi là có cơ sở. Điều quan trọng là làm sao thuần phục được Pogba và HLV Solskjaer đã có lời khen ngợi cũng là một hình thức nhìn nhận ra yếu tố tích cực của Pogba trong thành tích hiện tại của MU.
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm