HLV Conte thay thế Solskjaer, đội hình MU biến đổi ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội chủ sân Old Trafford vừa trải qua một mùa hè chuyển nhượng vô cùng sôi nổi khi chi hầu bao lớn đem về các ngôi sao nhằm trùng tu đội hình. Riêng bộ đôi Rafael Varane và Jadon Sancho đã ngốn đến 123 triệu bảng, cộng thêm việc siêu sao Cristiano Ronaldo cập bến bất ngờ vào giờ chót, MU đang có một đội hình trong mơ.

Tuy nhiên, MU đã thi đấu 5 trận trên mọi đấu trường với thành tích 3 thắng, 1 hòa, và một thua. Dù vẫn đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm nhưng các Manucian vẫn chưa cảm thấy thực sự yên tâm.

Ngoài hai trận thắng thuyết phục trước Leeds United và Newcatles, Quỷ đỏ thể hiện một phong độ trồi sụt khó đoán. Đặc biệt là trận thua đau trước Young Boys, dù sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Ronaldo nhưng đại diện nước Anh lại để đối thủ ngược dòng đầy tiếc nuối.

HLV Conte là ứng cử viên nặng ký nhất nếu MU không còn hợp tác với Solsa. Ảnh: CGI.

Truyền thông xứ sương mù cho biết, Ban lãnh đạo MU đang lên kế hoạch thay thế Ole Gunnar Solskjaer. Người nổi lên như ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng là cựu thuyền trưởng Chelsea - Antonio Conte.

Nếu điều này thành sự thật, đội hình của MU dự báo sẽ có nhiều thay đổi lớn. Bởi Conte nổi tiếng với các sơ đồ luôn đề cao tính linh hoạt, khác với sự kỷ luật của Solskjaer.

3-4-3 là sơ đồ được ưu tiên sử dụng nếu Conte đến. Trong quá khứ, chiến lược gia người Ý từng rất thành công với các biến thể của sơ đồ ba trung vệ, Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2017, rồi Inter Milan lên ngôi ở Seria A 2020-2021 dưới bàn tay của phù thủy Conte đều bằng cách này.

Trong khung thành, David De Gea vẫn sẽ được tin tưởng. Thủ môn người Tây Ban Nha đang có được phong độ ổn định và liên tục bắt chính từ đầu mùa giải đến nay. Sự thay đổi lớn sẽ đến ở hàng phòng ngự. 3 trung vệ lần lượt là Victor Lindelof, Harry Maguire và Rafael Varane. Hai cầu thủ chạy cánh quen thuộc của MU trước đó là Luke Shaw và Wan Bisaka nhiều khả năng chỉ còn lại một.

Manchester United đang có bước đi chệch choạc ở Champions League. Ảnh: CGI. 

HLV Conte luôn ưu tiên sử dụng những cầu thủ chạy cánh có khả năng công thủ toàn diện, giúp sơ đồ 3-4-3 phát huy cao sự cơ động cần có. Về điểm này, Luke Shaw gần như chắc một suất đá chính khi sở hữu nhiều tố chất đạt yêu cầu. Wan Bissaka thất thế khi anh chỉ mạnh về phòng ngự, còn khả năng tấn công của cầu thủ này chưa bao giờ được đánh giá cao. Vì lẽ đó, cầu thủ người Anh sẽ phải nhường vị trí lại cho một cái tên đa năng hơn là Diago Dalot.

Phía trên, Paul Pogba cùng Fred sẽ trấn giữ tuyến giữa của MU và kết hợp cùng Luke Shaw và Dalot để tạo nên hàng tiền vệ 4 người. Pogba với phong độ đỉnh cao gần như đã chắc suất, nhưng Fred sẽ phải canh tranh khốc liệt với Matic, Mc Tominay và Van De Beek cho một vị trí chính thức.

Cao nhất trên hàng công, Bruno Fernandes được giao trọng trách nắm giữ linh hồn trong lối chơi khi được sắp xếp ở vị trí số 10. Anh sẽ là điểm cung cấp bóng cho bộ đôi Cristiano Ronaldo và Sancho. Để được sát cánh cùng đàn anh huyền thoại, Sancho cần hoàn thiện thật nhanh bởi vị trí của anh vẫn còn nhiều hảo thủ đang chờ sẵn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm