Nếu bầu Đức không phải trả lương cho thầy Park…

HA Gia Lai sau bốn vòng đấu V-League 2019 đã thua ba, thắng một và rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nguyên nhân của sự sa sút do thiếu đột biến trong lối chơi, không có cầu thủ đủ kinh nghiệm và bản lĩnh có thể làm chỗ dựa cho các tuyến, ngoại binh thì yếu và rất cần một nhà cầm quân đủ uy lực khác.

Thực chất HA Gia Lai sau hơn bốn mùa bóng qua, tính từ khi đẩy lứa cầu thủ trẻ của Học viện JMG lên cọ xát, họ chưa lúc nào đủ sức chen chân vào tốp đầu V-League. Ngược lại, đội bóng của bầu Đức mùa nào cũng vật vã lo trụ hạng và mài mòn dần sự kiên nhẫn của giới hâm mộ.

Bầu Đức và ban huấn luyện HA Gia Lai. Ảnh: TRÂM ANH

Đã rất lâu rồi, bầu Đức luôn tự tin vào tài năng của các cầu thủ trẻ nên không cần đến sự dìu dắt của lứa đàn anh. Nhưng khi va chạm thực tế V-League, đội bóng phố núi đã bộc lộ ra nhiều điểm yếu. Bên cạnh đó, bầu Đức cũng không cần mua cầu thủ ngoại thật giỏi như các đối thủ nhằm tạo đất diễn rộng rãi hơn cho nội binh. Những điều này đã làm cho HA Gia Lai vốn chưa mạnh lại càng yếu đi.

Bạn đọc Kim Dung bày tỏ: “Thu hút người hâm mộ đã khó, nhưng giữ được họ còn khó hơn nhiều lần. Nếu không chấn chỉnh thì HA Gia Lai sẽ mất người hâm mộ chứ đừng nghĩ tới mục tiêu Top 5 hay trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam, dẫn đến mất luôn cả nhà tài trợ. CLB lẹt đẹt Top cuối thì cầu thủ cũng sẽ mất giá trị, chẳng ai để ý và mất luôn chỗ đứng ở các tuyển quốc gia. Như vậy, HA Gia Lai sẽ mất tất cả! HA Gia Lai sẽ chỉ được biết đến như cái lò “ấp” và cho mượn cầu thủ, thế thôi!”.

Ngoại binh chưa phù hợp cũng là một điểm yếu của đội bóng phố núi. Ảnh: TRÂM ANH

Trước tình cảnh của đội bóng phố núi, có ý kiến cho rằng bầu Đức nếu dùng tiền tương đương từ túi mình trả lương tháng cho HLV Park Hang-seo (khoảng 700 triệu đồng), sẽ thừa sức tìm thầy giỏi và ngoại binh tốt cho CLB. Bởi hiện tại, HA Gia Lai đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng, ngoài hai cầu thủ tốt nhất Xuân Trường và Công Phượng ra nước ngoài đá bóng, còn lại đội trưởng Tuấn Anh chưa hồi phục phong độ, Văn Thanh, Đức Lương,… bị chấn thương.

Độc giả Nguyễn Phương chia sẻ: “Lẽ ra ông Đức nên thôi trả lương cho ông Park - đây là chuyện của Liên đoàn bóng đá - mà dùng lương đó tìm HLV thay thế ông Ninh (HLV Dương Minh Ninh) quá kém. Ông nên cứu thương hiệu HA Gia Lai của mình trước khi khán giả quay lưng vì ngày càng đá không ra gì”.

Văn Toàn dường như đang cô độc trên hàng công HA Gia Lai. Ảnh: TRÂM ANH

Đồng tình với nhận xét này, bạn Ngọc Vinh cho biết: “HA Gia Lai lên thay HLV trưởng đi. Ông Dương Minh Ninh trình độ quá kém, chưa đủ tầm để dẫn dắt một đội bóng như HA Gia Lai. Các cầu thủ HA Gia Lai toàn có tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam nhưng lại chuyên phải phấn đấu để trụ hạng. Quá thất vọng về HA Gia Lai…”.

Có thể bầu Đức không quá quan tâm đến sức chơi của HA Gia Lai ở đấu trường V-League mà dồn nhiều hơn sự ủng hộ cho HLV Park Hang-seo và các đội tuyển quốc gia. Thế thì thiệt thòi cho ông quá!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm