Ndombele 'bật' Mourinho, Tottenham không bình yên

Tottenham từ khi Mourinho về có lúc tuột rất nhanh đến độ rơi ra khỏi nhóm dự Champions League dù con người từng cùng Tottenham dưới thời HLV Pochettino vẫn còn đấy. Họ mới vất vả vượt qua West Ham duy trì cuộc đua cuối mùa nhắm mục tiêu vào top 4 dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên điều khiến nhiều người quan tâm và bất an lại là sự cãi vã giữa tiền vệ Tanguy Ndombele và HLV Jose Mourinho. Báo chí Anh nói đó là sự mâu thuẫn lớn không thể hàn gắn khi Mourinho nói cầu thủ đắt giá này chưa phù hợp để ra sân còn Ndombele thì hâm hực cho rằng mình bị HLV Mourinho ‘đì’.

Mối quan hệ giữa Mourinho và ngôi sao đắt giá nhất Tottenham, Ndombele không thể hàn gắn được. Ảnh: GETTY IMAGES  

Vấn đề thực sự không phải là hai cá nhân ông Mourinho và ngôi sao đắt giá nhất mà Tottenham mua về mà là quan điểm về cách dùng người cũng như về lối chơi mà Mourinho muốn xóa đi tất cả những gì gắn với cái tên Pochettino từng nổi đình nổi đám với Tottenham.

Nước cờ mà lãnh đạo CLB Tottenham đi khác với nhiều CLB hay xây dựng là tìm một HLV phù hợp với tính cách và truyền thống của đội bóng mà ngược lại là mời một HLV có cá tính khác, lối chơi khác để làm thay đổi toàn diện Tottenham.

Ndombele bực bội khi bị nhốt hoài trên ghế dự bị và sau trận gặp West Ham đã 'bật' Mourinho. Ảnh: GETTY IMAGES  

Sau trận thắng nhọc nhằn West Ham, Ndombele, người ngôi trên ghế dự bị đã to tiếng cãi nhau với HLV Mourinho. Mâu thuẫn lớn đến độ Ndombele dám tuyên bố sẽ không thi đấu cho Tottenham nữa. Tất nhiên Mourinho cũng không vừa khi cho rằng đội bóng không cần Ndombele dù đây là ngôi sao đắt giá nhất của Tottenham. Ông lý giải: ‘Tôi không thể đưa 12, 13 cầu thủ ra sân và trong bóng đá dù bạn là ai, bạn phải chấp nhận vì mục đích chung là phục vụ lợi ích của tập thể’.

Về lý thì Mourinho không sai bởi ở Tottenham giờ đây ông là người  chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn và thành tích của đội. Những báo chí Anh lại chỉ ra rằng ông đang muốn ‘dằn mặt’ những gì thuộc về phần ‘cũ’ của Tottenham.

Cần nhớ rằng thời HLV Pochettino thì Ndombele là ngôi sao sáng mà Tottenham chi ra 66 triệu bảng để đưa cầu thủ người Pháp về. Và sự có mặt của cầu thủ đắt giá này là để làm bệ phóng cho những ngôi sao ăn bàn thượng thặng của Tottenham như Harry Kane hay Son Heung-min…

Thời HLV Pochetitno thì Ndombele luôn là cầu thủ quan trọng và thường xuyên ra sân. Ảnh: GETTY IMAGES  

Nhưng Mourinho muốn phá bỏ để xây dựng một Tottenham khác với người tiền nhiệm Pochettino từng được xem là công thần. Ông đang làm tất cả để biến Tottenham chạy theo cách chơi thực dụng, hiệu quả như ông đã từng thành công với Inter Milan hay Chelsea thời hoàng kim… Lối đá mà ông cho rằng phải thay đổi lối chơi tấn công hấp dẫn mà  Tottenham duy trì dưới thời Pochettino.

Mọi việc của Mourinho với Tottenham chắc chắn còn phải đợi đến cuối mùa giải xem Tottenham về đích ở vị trí thứ mấy và có góp mặt trên đấu trường Champions League hay không.

Cũng không biết chừng có khi ‘người đặc biệt’ lại ‘tua’ theo điệp khúc quen thuộc là chịu sa thải để nhận khoản bồi hoàn kếch xù như ông đã từng nhận nời nhiều đội bóng mà ông đến chỉ vì cái tiếng hơn là để lại dấu ấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm