Nảy lửa trên sân Thống Nhất

Năm ngoái, CLB TP.HCM sau khi dẫn đầu bảng suốt cả giai đoạn 1 lại không may sơ sẩy ở giai đoạn 2 liền bị chính CLB Hà Nội soán ngôi ngoạn mục. Thầy trò HLV Chung Hae-seong ấm ức với mối nghi ngờ Hà Nội có những thế lực khác chống lưng và chia sẻ trong lúc ngặt nghèo vẫn không thể phủ nhận đối thủ mạnh hơn mình thật. Bước ngoặt lớn nhất ở trận cầu 6 điểm trên sân Thống Nhất, chủ nhà đã phơi áo bởi Hà Nội và mất luôn ngôi đầu.

Mùa này, cả hai đang có phong độ không như ý, dù nội lực của họ không có nhiều thay đổi. CLB TP.HCM thậm chí còn mạnh hơn với sự tăng cường tiền đạo Công Phượng hay tiền vệ Huy Toàn. Tuy nhiên, vị trí thứ ba cùng một phong độ trồi sụt thất thường đã khiến thầy trò ông Chung bị đe dọa mục tiêu vô địch thực sự. Đáng nói hơn là TP.HCM đang có 17 điểm, chỉ hơn bốn đội xếp sau 1-2 điểm và nguy cơ văng khỏi tốp 3 không quá xa xôi.

Bộ đôi Văn Quyết, Hùng Dũng của Hà Nội từng làm điêu đứng hàng phòng ngự TP.HCM tại lượt về V-League mùa trước và Siêu cúp năm nay. Ảnh: TRÂM ANH

Để cứu vãn cho tham vọng lớn, TP.HCM vừa bỏ một số tiền lớn mời về cặp tiền đạo của tuyển Costa Rica và sau thời hạn cách ly 14 ngày, cả hai mới có thể ra sân. Còn lúc này, chủ sân Thống Nhất vẫn phải dựa vào nội lực sẵn có với một phong độ khó lường như vừa bại trận ở sân của Hà Tĩnh.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Hà Nội còn tệ hơn với chỉ 15 điểm, xếp hạng sáu mà không cẩn thận còn rơi vào nhóm dưới đua trụ hạng khi giai đoạn 1 chỉ còn ba trận nữa khép lại. Nỗi lo của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lớn hơn nhiều khi có hơn nửa đội hình chấn thương và chưa hồi phục sức khỏe. Hà Nội khiếm khuyết lực lượng đến nỗi phải mời về lão tướng Lê Tấn Tài 36 tuổi không có chỗ chơi ở đội tân binh Hà Tĩnh để phần nào khỏa lấp cho sự yếu kém.

Ở thế không thể lùi bước mãi, Hà Nội chiều 24-7 ở vòng 11 V-League phải đi làm khách trên sân Thống Nhất trước chủ nhà TP.HCM (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15) với sự phập phồng lo lắng. Những cái tên của nhà vô địch như đội trưởng Văn Quyết, quả bóng vàng Hùng Dũng, tiểu tướng Quang Hải... hay phía chủ nhà có Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng... đủ lôi kéo đông đảo khán giả đến sân Thống Nhất. Cộng với tính chất quyết liệt của cuộc đối đầu giữa hai “con gà tức nhau tiếng gáy” đã gây nên tình trạng sốt vé.

Ưu thế sân nhà và lực lượng dày hơn là một lợi thế lớn của chủ sân Thống Nhất ở thời điểm này so với Hà Nội. Vấn đề của Công Phượng và đồng đội là năng lực ghi bàn phải cải thiện mới mong một lần qua mặt nhà vô địch.

Báo động đỏ cho CLB Quảng Nam

Quảng Nam là đội bóng đầu tiên phải đi chung kết ngược. Chiều 24-7 họ tiếp đội đầu bảng Sài Gòn (VTC3 trực tiếp 17 giờ), đội duy nhất bất bại và dẫn đầu. Nếu chơi đúng sức mình, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ lại có một chiến thắng mới.

Hai trận đấu muộn vòng 11 V-League là Hải Phòng tiếp Hà Tĩnh (17 giờ) và Than Quảng Ninh - SL Nghệ An (TTTV trực tiếp 18 giờ) đều khó khăn cho các đội đến làm khách. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm